Thể thao

Bayern hạ gục Dortmund giành chiếc Cúp thứ 5 trong năm 2020

Vượt qua Dortmund 3-2 trong trận tranh Siêu Cúp Đức, Bayern có được danh hiệu thứ 5 trong mùa giải 2019/20.

Sau thất bại bất ngời 1-4 trước Hoffenheim ở Bundesliga, Bayern bước vào trận tranh Siêu Cúp Đức gặp đại kình địch Dortmund với quyết tâm rất lớn.

Không chỉ để tìm lại mạch chiến thắng, thầy trò HLV Hansi Flick còn muốn bổ sung thêm chiếc Cúp thứ 5 vào bộ danh hiệu trong năm 2020. Với đội hình không phải mạnh nhất khi tân binh Sane và tiền vệ chủ chốt Goretzka vắng mặt, Bayern đã chơi với sơ đồ 4-3-3 lạ lẫm.

Vì lẽ đó, Bayern đã lép vế so với đối thủ ngay tại Allianz Arena. Dortmund với nhiều cầu thủ có lợi thế là sức trẻ cũng như tốc độ chơi rất chủ động, không ngại dồn ép đội bóng áo đỏ. Nhưng chính Bayern mới là đội có được bàn mở tỷ số trước.

Bayern giành chiếc Cúp thứ 5 trong năm 2020.

Phút 18, Bayern tổ chức đợt phản công chớp nhoáng sau tình huống phòng ngự phạt góc thành công. Lewandowski sắm vai kiến tạo với đường chuyền vào như đặt để Tolisso băng lên sút tung lưới đội khách.

Đến phút 32, Muller còn nhân đôi cách biệt cho Hùm xám bằng cú đánh đầu cận thành sau quả tạt quá tuyệt vời của Alphonso Davies. Khi Dortmund còn đang bế tắc thì một sai lầm của Bayern đã mang đến bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Benjamin Pavard có đường chuyền sai địa chỉ và Erling Braut Haaland rất nhanh chớp cơ hội để tung ra pha "dọn cỗ" cho Brandt. Trong tư thế trống trải, tiền vệ người Đức bình tĩnh căn chỉnh rồi sút tung lưới Neuer. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Dortmund đã có cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa. Đáng tiếc, tân binh Thomas Meunier lại sút bóng lên trời sau khi đã thoát xuống mà không bị ai theo kèm hay áp sát. Nếu Haaland hay Brandt dứt điểm chứ không phải hậu vệ cánh người Bỉ, có lẽ lưới của Neuer đã rung lên.

Phút 55, Lewandowski mắc lỗi với pha để mất bóng tai hại. Bóng rất nhanh được đưa đến vị trí của Haaland để “sát thủ” người Na Uy lạnh lùng hạ gục Neuer với cú sút không thể cản phá. Tốc độ cùng sức mạnh của Haaland thực sự đã khiến hàng phòng ngự Bayern có ngày thi đấu ác mộng.

Phút 59, nếu Neuer không xuất sắc trong pha đối mặt thì tiền đạo người Na Uy đã lần đầu đưa Dortmund vượt lên dẫn trước. Tuy vậy, khi đang có thế trận tốt, HLV Favre lại bất ngờ rút chân sút mang áo số 9 ra khỏi sân ở phút 69.

Kể từ thời điểm Haaland rời sân, Bayern dễ thở hơn rất nhiều và dần lấy lại quyền kiểm soát trận đấu. Phút 82, Kimmich cướp bóng dũng mãnh từ chân Thomas Delaney, phối hợp cùng Lewandowski trước khi tự mình sút tung lưới Marwin Hitz sau 2 cú dứt điểm liên tiếp ấn định chiến thắng 3-2 cho Bayern.

Bayern đoạt danh hiệu thứ 5 trong mùa 2019/20, và chỉ còn FIFA Club World Cup là bắt kịp cú ăn 6 của Barca mùa 2008/09.

Bayern 3-2 Dortmund

Bàn thắng

Bayern: Tolisso 18', Muller 32', Kimmich 82'

Dortmund: Brandt 39', Haaland 55'.

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer, Pavard (Richards 76'), Sule, Martinez (Musiala 84'), Hernandez, Kimmich, Tolisso, Coman (Gnabry 54'), Muller, Davies, Lewandowski (Zirkzee 83').

Dortmund: Hitz, Can, Hummels (Piszczek 76'), Akanji, Meunier (Schulz 67'), Dahoud, Delaney, Passlack, Reus (Reyna 72'), Brandt (Bellingham 76'), Haaland (Reinier 68').

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Siêu Cúp Đức , Bayern , dortmund

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP