Kỳ Anh

Bắt 5 đối tượng trộm tài sản trong công trường formosa

Chiều ngày 12/1 Trung úy Nguyễn Hoàng Anh – Đồn phó Đồn công an Vũng Áng cho biết: Cơ quan điều tra vừa phối hợp với lực lượng bảo vệ Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Fomosa (FHS) bắt giữ 5 đối tượng có về hành vi trộm cắp tài sản, tiệu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, thu giữ trên 500kg dây cáp điện lõi đồng.

Tintuchatinh
Các đối tượng cùng tang vật vụ trộm

Trước đó vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 10/1 trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT  tại khu vực cổng chính thuộc Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh ( FHS), phát hiện xe ô tô tải mang biển kiểm soát 73L – 8691 do Trần Anh Dũng, sinh 1984 ở phường Sông Trí, TX Kỳ Anh điều khiển, trên xe chở Lê Hữu Thọ, sinh 1987, ở Diễn Cát, Diễn Châu, Nghệ An; Nguyễn Bá Khánh, sinh 1989 ở Đức Thọ; Nguyễn Đình Lan, sinh 1992 ở Hưng Yên, Hưng Nguyên có biểu hiện nghi vấn. Tổ  công tác đã yều cầu dừng xe, tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở nhiều dây điện lõi đồng dài từ 40cm đến 100cm, có trọng lượng trên 500kg. Khi hỏi về số tài sản nói trên Trần Anh Dũng không xuất trình được một giấy tờ gì nên cơ quan điều tra mời Trần Anh Dũng và những người có mặt trên xe về cơ quan để điều tra làm rõ.

Qua đấu tranh, Trần Anh Dũng khai nhận: Dũng là nhân viên của Công ty TNHH – MTV Ngân Dũng, thầu phụ của Công ty 36, trong thời gian làm việc tại đây Dũng có quen anh Nguyễn Văn Tỵ, sinh 1978 ở Ninh Giang – Hải Dương; Tỵ là thủ kho của Công ty cổ phần  đầu tư XD và TMQT Vita. Trong quá trình quen biết, Tỵ nói với Dũng Công ty Vita có một số cáp đồng vụn cần bán. Ngày 10/1 Tỵ gọi điện cho Dũng có mua số hàng trên không thì được Dũng đồng ý. Đến 13 giờ 30 phút  cùng ngày Dũng cùng ba người trên đi xe bán tải vào kho Công ty Vita và mua số hàng trên với giá 15 triệu đồng. Sau đó chở về Công ty Ngân Dũng rồi Dùng nhờ Lan, Thọ, Khánh cắt ngắn ra từng khúc  để giấu trong xe đưa ra ngoài để bán kiếm lời, khi các đối tượng đang vận chuyển số tài sản nói trên ra ngoài để tiêu thụ thì bị Công an Đồn Vũng áng phát hiện và tiến hành bắt giữ. Được biết, Tỵ làm thủ kho cho Công ty Vita nên trong quá trình quản lý vật tư của Công ty Tỵ đã lợi dụng sơ hở trong quản lý nên đã tích góp, cất giấu được số hàng nói rồi tìm mối bán lấy tiền, với phương thức, thủ đoạn đó chỉ trong một thời gian ngắn Tỵ đã cất dấu, tích góp được một số lượng lớn dây cáp lõi đồng và bán cho đối tác thì bị cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ; được biết số hàng dây cáp lõi đồng nói trên bán ra thị trường có trị giá gần 50 triệu đồng.

Tang vật cơ quan điều tra thu giữ

Hiện Công an TX Kỳ Anh đang tiến hành điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng theo qui định của pháp luật.

Đình Vũ – Văn Hùng/CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP