Thế giới

9 thủy thủ tàu ngầm hạt nhân Anh bị sa thải vì dùng cocaine

Hải quân Mỹ buộc thôi việc 9 thủy thủ tàu ngầm hạt nhân do sử dụng ma túy trong thời gian lưu trú tại Mỹ.

Tàu ngầm hạt nhân HMS Vigilant của hải quân Anh. Ảnh: AP.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết 9 thủy thủ làm việc trên tàu ngầm hạt nhân HMS Vigilant của hải quân Hoàng gia đã bị sa thải do dương tính với cocaine trong một cuộc kiểm tra gần đây, Reuters hôm nay đưa tin.

"Chúng tôi không dung túng việc thủy thủ sử dụng ma túy. Những thủy thủ không đạt tiêu chuẩn đã bị sa thải", phát ngôn viên hải quân Hoàng gia Anh tuyên bố.

Các thủy thủ này đã sử dụng cocaine trong quá trình tàu ngầm cập cảng Mỹ để nạp đầu đạn hạt nhân và bảo dưỡng. Trong thời gian này, họ được cung cấp nơi lưu trú tại khách sạn trên bờ.

Bộ Quốc phòng Anh từ chối cho biết địa điểm vụ việc xảy ra nhưng khẳng định không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy việc này đã ảnh hưởng đến công việc của các thủy thủ.

Bộ cũng xác nhận chỉ huy tàu bị đình chỉ chức vụ để phục vụ công tác điều tra, do một cáo buộc không liên quan xảy ra trước đó.

HMS Vigilant là một trong 4 tàu ngầm tên lửa đạn đạo của hải quân Anh. Mỗi tàu ngầm được trang bị 8 tên lửa với tổng cộng 40 đầu đạn hạt nhân, thủy thủ đoàn gồm 135 người.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP