Xã hội

Xử phạt 2 người chia sẻ thông tin sai sự thật về cô gái bị nhiễm HIV

Công an huyện Bá Thước vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp chia sẻ thông tin sai sự thật về cô gái bị nhiễm HIV.

Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Thanh Hóa đưa tin, ngày 2/12, Công an huyện Bá Thước vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với D.T.M. ở thị trấn Cành Nàng và L.T.M. ở xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

2 trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật bị Công an huyện Bá Thước xử phạt vi phạm hành chính.


Trước đó, vào các ngày 21-22/11 trên mạng xã hội lan truyền thông tin ám chỉ một công dân trên địa bàn huyện Bá Thước bị nhiễm HIV và có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người, gây hoang mang dư luận. Ngay khi thông tin lan truyền, Công an huyện Bá Thước đã tham mưu và phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc.

Sau khi vận động, đưa người phụ nữ trên đi xét nghiệm cho kết quả âm tính với HIV, lực lượng chức năng xác định những thông tin lan truyền trên mạng xã hội trước đó là hoàn toàn bịa đặt, vụ khống, gây ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân và hình ảnh du lịch của huyện Bá Thước.

Công an huyện Bá Thước đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện không đăng tải, chia sẻ, phát tán các thông tin trên. Tổ chức lực lượng kiểm tra, rà soát, nắm tình hình trên không gian mạng để củng cố hồ sơ, tài liệu đấu tranh, xử lý các đối tượng đăng tải, chia sẻ về thông tin bịa đặt trên.

Quá trình điều tra xác minh, Công an huyện Bá Thước có đủ chứng cứ, tài liệu và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với D.T.M. ở thị trấn Cành Nàng số tiền 7,5 triệu đồng, L.T.M. ở xã Cổ Lũng 5 triệu đồng.

Theo lời khai của D.T.M. và L.M.T, do bản thân thiếu cẩn trọng trong việc tiếp nhận thông tin nên đã đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên với mục đích câu like và tương tác trên mạng xã hội.

Sự việc trên một lần nữa khẳng định việc sử dụng mạng xã hội tuy ảo nhưng hậu quả thật. Do đó, người dân cần tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội và sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, có chọn lọc, đúng quy định của pháp luật. Mọi hành vi vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hải Vân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP