Tấm Lòng Vàng

Xót xa cho nam sinh Đại học Bách Khoa Hà Nội mắc bệnh hiểm nghèo

Trần Văn Trung sinh năm 1994 , đội 8, xóm 4, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đang là sinh viên năm thứ tư khoa CNTT đại học bách khoa Hà Nội. Trung đang nằm điều trị hóa chất tại viện huyết học và truyền máu TW. Căn bệnh ung thu máu quái ác khiến Trung xanh xao, ốm yếu khác hẳn hình ảnh chàng sinh viên năng động, vui vẻ ngày nào.

Trong vòng 2 tháng, cậu sinh viên Bách Khoa bị 5 bệnh viện trả về với chuẩn đoán ung thư máu giai đoạn cuối. Sức khỏe, sức trẻ, niềm ước mơ trong thoáng chốc bị căn bệnh hiểm nghèo cướp sạch.

hatinh24h
Mẹ và Trung tại viện huyết học và truyền máu TW

Gặp chị Trần Thị Lộc (mẹ Trung) tại hành lang viện Huyết học và truyền máu TW nghe chị kể về hoàn cảnh của mình, không ai không khỏi thương xót. Từng mẩu chuyện chắp nối nhau bởi những tiếng nấc nghẹn ngào.

hatinh24h

Là bà mẹ đơn thân, gánh nặng gia đình lại đè lên đôi vai của chị Lộc. Con nhỏ, bố mẹ già chị phải làm việc quần quật lo cho 4 miệng ăn trong gia đình. Chị làm nhiều việc, ai thuê gì làm nấy. Từ nghề hàng sáo (thu mua lúa gạo lấy tiền lãi), đi phụ hồ, cấy, cày ruộng thuê. Một mình chị nhưng chị vẫn nhận hơn một mẫu ruộng để làm, những lúc nông nhàn chị lại nhận trông giữ trẻ cho hàng xóm để kiếm thêm chút thu nhập nuôi con ăn học. Tuy vất vả nhưng đó là những ngày tháng bình yên, ông bà, mẹ con sống đạm bạc, yêu thương nhau. Hiểu được sự vất vả của mẹ, Trung luôn ngoan ngoãn, học giỏi. 12 năm phổ thông trung là luôn là học sinh giỏi, nhiều năm liền đạt các giải của huyện, tỉnh Hà Tĩnh.

Năm 2012, Trung đậu vào khoa CNTT trường đại học BKHN – một món quà vô giá cho công lao nuôi dưỡng của mẹ. Mừng cho con nhưng lòng chị vẫn nặng trĩu với nhiều nỗi lo. Tuổi chị ngày một nhiều, sức khỏe cũng yếu hơn xưa, và ông bà tuổi cao, ốm đau triền miên. Nhưng với tình thương của một người mẹ dành cho con, muốn bù đắp lại sự thiệt thòi khi con không có sự dưỡng dục của bố buộc chị phải cố gắng.

Ngôi nhà của mẹ con chị Lộc tại Xã Thanh Lộc Huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh
Ngôi nhà của mẹ con chị Lộc tại Xã Thanh Lộc Huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh

Vào đại học Trung luôn gắng học hỏi với ước mơ một ngày không xa sẽ là một kĩ sư CNTT, sẽ xây được mái nhà khang trang đón mẹ và bà vào ở, đền đáp công lao đấng sinh thành. Thương mẹ, mỗi dịp mùa trung luôn tranh thủ về quê, phụ giúp việc đồng áng. Nghỉ hè thì đi phụ hồ, đổ bê tông kiếm thêm chút tiền đóng học phí.

Nhưng rồi tai họa ập đến khi vào tháng 1 năm 2016 sau một thời gian sốt và ho kéo dài, Trung phải cấp cứu ở viện phổi TW, rồi sang viện huyết học và truyền máu TW. Ngày được bác sĩ thông báo trung bị ung thư máu, các bệnh về phổi là do biến chứng của bệnh này. Như một tiếng sét ngang tai, chị Lộc gục xuống, khóc… mà dường như cũng chẳng còn sức mà khóc. Người phụ nữ nhỏ bé ấy, hai năm nay vẫn phải đều đặn điều trị ở bệnh viện Bạch Mai. Cố giấu đi dòng nước mắt dưới đôi mắt đỏ hoe, chị tiếp tục chăm sóc cho Trung.

Ngày nào Trung cũng động viên mẹ “Mẹ cố gắng, khi nào con khỏe đi học được con lại bù đắp cho mẹ” mỗi lần như thế tôi chỉ biết quay lưng đi mà khóc. Tôi không giám khóc trước mặt nó, khi không kìm được thì ra ngoài hành lang khóc; nó thương mẹ lắm, nó mà biết bệnh nó đòi về ngay, nó sợ làm khổ mẹ. Mỗi lần bạn bè đến thăm tôi lại khóc, tủy thân, thương con mình. Chỉ trách bản thân tôi, sinh nó ra rồi làm khổ nó. Nó mà nằm xuống thì tôi cũng đi theo luôn chứ sống làm gì nữa”. Chị gục mình lên thành ghế. Tấm thân gầy còm, run run…

Được biết kinh phí điều trị cho Trung rất tốn kém nhưng chị Lộc vẫn cố vay mượn và nhờ vào sự giúp đỡ của bà con, họ hàng để chăm sóc cho con.

22 tuổi với nhiều ước mơ còn ấp ủ. Hãy giang rộng vòng tay để cứu lấy Trung, cứu lấy người mẹ già đáng thương.

Mọi sự đóng góp và liên hệ xin gửi về:

SĐT: 0977761248 bạn của Trung tên Thanh đang trực tiếp chăm sóc ở bên em Trung ạ
Hoạc SĐT mẹ của Trung 0167.917.9096

Ngân hàng VietinBank 

Số TK: 711A74472123
Tên TK: Phạm Hồng Thanh Tại Ngân hàng Vietin Bank, chi nhánh Hai Bà Trưng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP