Kinh tế

Xây dựng chợ Kỳ Anh là cần thiết, phù hợp xu thế phát triển

Nhằm làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến quá trình quy hoạch, xây dựng chợ thị xã Kỳ Anh, đồng thời trả lời thắc mắc, kiến nghị của các tiểu thương về việc đóng cửa chợ Huyện và chợ Xép thị xã Kỳ Anh. Chiều 25/10, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tiếp công dân Trung ương tổ chức buổi tiếp các tiểu thương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, lãnh đạo địa phương và đại diện các sở, ngành chủ trì phiên tiếp công dân.

hatinh24h
Đại diện các tiểu thương nêu một số vướng mắc trong quá trình chuyển đổi, xây dựng chợ, đồng thời mong muốn được hỗ trợ thêm trong việc vay vốn, tiền thuế và một số ưu đãi khác.

Tại buổi tiếp, đại diện UBND tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh đã nêu rõ thực trạng xuống cấp của chợ Huyện, chợ Xép và khẳng định: Chủ trương quy hoạch, xây dựng chợ Kỳ Anh là hết sức cần thiết, phù hợp với xu thế phát triển của địa phương, đảm bảo nhu cầu hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân và các tiêu chuẩn an toàn theo quy định.

Chợ mới có diện tích 2,8 ha với quy mô chợ loại 1 đáp ứng cho hơn 1000 vị trí kinh doanh, đạt chuẩn về văn minh thương mại, đảm bảo ATGT, trật tự đô thị, hệ thống các hạng mục như: Kho hàng, hệ thống đình chợ, quầy ky ốt, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống cấp, thoát nước, cung ứng điện đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Tính đến thời điểm hiện nay đã có hơn 750 hộ tiểu thương đăng ký hợp đồng và đặt cọc. Hơn 400 hộ đã nộp 100% giá trị hợp đồng. Đã có hơn 300 hộ vào kinh doanh.

Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp chia sẽ những khó khăn trước mắt; giải thích, làm rõ những băn khoăn, vướng mắc của bà con tiểu thương

Tại buổi tiếp dân, các tiểu thương đã nêu một số vướng mắc trong quá trình chuyển đổi, xây dựng chợ, đồng thời mong muốn được hỗ trợ thêm trong việc vay vốn, tiền thuế và một số ưu đãi khác.

Đại diện chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan và Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã chia sẽ những khó khăn trước mắt; giải thích, làm rõ những băn khoăn, vướng mắc của bà con tiểu thương và khẳng định: Chủ trương xóa bỏ chợ tạm, chợ xuống cấp, quy hoạch, xây dựng chợ mới là chủ trương chung của cả nước không riêng gì ở Hà Tĩnh. Vì vậy, các tiểu thương phải đồng thuận, phối hợp với chính quyền địa phương  trong việc thực hiện chủ trương này.

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hồng Lĩnh: Việc đóng cửa 2 chợ cũ, xây dựng chợ mới là cần thiết, đúng chủ trương

Kết luận buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định: Việc đóng cửa 2 chợ cũ, xây dựng chợ mới là cần thiết, đúng chủ trương quy hoạch chợ trên địa bàn của tỉnh, của Trung ương và đáp ứng nguyện vọng đông đảo nhân dân; phù hợp với điều kiện phát triển hiện tại và tương lai của thị xã Kỳ Anh trong đó có KKT Vũng Áng.UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát lại quy trình xây dựng chợ mới, đảm bảo đúng quy định của nhà nước. Chợ cũ sẽ quy hoạch xây dựng công trình phù hợp nguyện vọng nhân dân. Chính quyền các cấp sẽ có chính sách, cơ chế phối hợp tạo điều kiện phù hợp, đảm bảo cho bà con yên tâm hoạt động kinh doanh.

Thời gian tới, cấp ủy chính quyền, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể thị xã Kỳ Anh, tiếp tục tuyên truyền, vận động các tiểu thương chấp hành chủ trương đóng chợ huyện, chợ xép, đến kinh doanh tại khu chơ mới.

 Hồng Việt/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP