Pháp luật

Vụ "yêu râu xanh" 78 tuổi: Viện KSND cấp cao rút hồ sơ vụ án để xem xét

Viện KSND cấp cao tại TPHCM chỉ đạo rút hồ sơ vụ án dâm ô ở Vũng Tàu liên quan đến bị cáo Nguyễn Khắc Thủy để xem xét. Theo Viện, bản án xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo là quá nhẹ, không có tính nghiêm minh.

Chiều 14/5, Viện Trưởng Viện KSND cấp cao tại TPHCM Nguyễn Đình Trung cho biết đã nhận được văn bản kiến nghị kháng nghị giám đốc thẩm của Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đối với bản án tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (sinh năm 1940, ngụ TP Vũng Tàu) 18 tháng tù treo về tội dâm ô trẻ em.

Ông Trung cho biết, sau khi đọc bản kiến nghị của Viện kiểm sát cấp dưới, Viện KSND cấp cao đã chỉ đạo rút hồ sơ vụ án lên để xem xét trên cơ sở kháng nghị toàn bộ bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng ngày TAND Tối cao cũng yêu cầu phòng nghiệp vụ rút hồ sơ vụ án lên để nghiên cứu.

Theo Viện KSND cấp cao tại TPHCM, dựa vào nội dung kiến nghị giám đốc thẩm của Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì bản án của TAND cùng cấp xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo là quá nhẹ; không có tính nghiêm minh; áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thủy không phù hợp dẫn đến bức xúc trong dư luận.

Như Dân trí đã đưa tin, tháng 1/2017, TAND TP Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên tuyên phạt bị cáo 3 năm tù. Bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan.

Ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai. Từ đó, HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù, cho hưởng án treo. Bản án phúc thẩm lập tức gây nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc giảm án và cho bị cáo hưởng án treo là chưa nghiêm minh.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP