Trong nước

Vụ Dự án Minh Khang ở Nghệ An: Chỉ cưỡng chế sai phạm trên… giấy

Dù lãnh đạo UBND TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định cưỡng chế sai phạm hơn 2 năm qua nhưng hiện, nhiều công trình tại Dự án Minh Khang vẫn ngang nhiên tồn tại…

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin đã có bài phản ánh việc gần 60 hộ dân mua đất và làm nhà ở tại Dự án tổ hợp khách sạn, siêu thị kinh doanh dược - thiết bị y tế và nhà ở, "đứng chân" ở xóm 20, xã Nghi Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An tố chủ đầu tư là công ty TNHH thương mại Minh Khang (PV - Dự án Minh Khang) lừa đảo.

Cụ thể, từ năm 2014 đến nay, Dự án Minh Khang đã bộc lộ hàng loạt sai phạm. Nguyên nhân theo người dân thì dù biết sai phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng, nhưng chính quyền TP.Vinh thiếu trách nhiệm, “làm ngơ” cho các tổ chức, cá nhân xây dựng kho, xưởng, quán ăn… trái phép.

Gần 60 hộ dân tố chính quyền TP.Vinh thiếu trách nhiệm, làm ngơ cho các tổ chức, cá nhân xây dựng các kho, xưởng, quán ăn… trái phép.

“Sự tắc trách này đã làm cho khu đô thị Minh Khang nhếch nhác, phản cảm gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, an ninh trật tự và an toàn cháy nổ trong khu dân cư”, người dân nhấn mạnh trong đơn thư.

Giải thích điều này, trong Văn bản số 3758/UBND-QLĐT ngày 27/6, Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh Lê Sỹ Chiến thừa nhận, thời gian qua chính quyền cũng đã xử lý một số sai phạm.

Công trình sai phạm cũ xử lý chưa xong thì lại phát sinh công trình mới vi phạm, nhưng cũng chỉ mới cưỡng chế trên… giấy.

Đơn cử như TP.Vinh đã ban hành 4 quyết định xử phạt đối với hành vi vi phạm hành chính xây dựng công trình sai thiết kế, sai quy hoạch xây dựng đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, đã ban hành 2 quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công trình xây dựng trên các lô đất: C18, C19, C20, C48, C49, C50, A3-34, A3-35…

Điều đáng nói, theo tìm hiểu của chúng tôi, dù có những quyết định xử phạt hay cưỡng chế ban hành từ năm 2015 thì đến nay công trình sai phạm vẫn tồn tại.

Ví như ngày 22/6/2015, UBND TP.Vinh ký Quyết định cưỡng chế số 3834/QĐ-UBND đối với công trình nhà sàn gỗ trên lô đất A3-34, A3-35 vì xây dựng sai thiết kế. Sau khi ban hành quyết định, chủ lô đất vẫn làm ngơ tiếp tục thi công công trình. Điều đáng nói, theo tìm hiểu của chúng tôi, dù có những quyết định xử phạt hay cưỡng chế ban hành từ năm 2015, nhưng đến nay công trình sai phạm vẫn tồn tại.

Sau hơn 2 năm ban hành quyết định trên, nhà sàn gỗ vi phạm năm nào đã biến thành nhà hàng Không gian xanh hoành tráng.

Theo tìm hiểu của PV, tại Dự án Minh Khang, công trình sai phạm cũ xử lý chưa xong thì lại phát sinh công trình mới vi phạm.

Sau hơn 2 năm ban hành quyết định cưỡng chế, nhà sàn gỗ vi phạm năm nào đã biến thành nhà hàng Không gian xanh hoành tráng.

Tương tự, UBND TP.Vinh lại ban hành quyết định cưỡng chế nhưng rất tiếc là chỉ mới cưỡng chế trên… giấy, bởi thực tế công trình sai phạm vẫn tồn tại. Theo tìm hiểu của PV, tại Dự án Minh Khang, công trình sai phạm cũ xử lý chưa xong thì lại phát sinh công trình mới vi phạm.

Điển hình mới đây nhất ngày 18/7, lãnh đạo TP.Vinh đã ban hành Quyết định cưỡng chế số 4433/QĐ-UBND đối với công trình xây dựng trên 3 lô đất mang ký hiệu: C31/222.1M2, C32/121.OM2, C33/121.OM2, nhưng hiện nay công trình đó cũng đã biến thành nhà hàng Hải sản tươi sống…

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP