Cuộc sống

Vạch mặt hôn thê “bắt cá nhiều tay” ngay trong lễ cưới

Trước lễ thành hôn một ngày, Liên hỏi Tiến: “Anh có đang giấu em điều gì không?”. Tiến nghe câu hỏi, bật cười đầy sảng khoái rồi lắc đầu...

Cuộc đời người đàn bà đáng sợ nhất vẫn chính là việc lấy nhầm “một ông chồng tồi” theo cả nghĩa đen với nghĩa bóng. Đàn ông ấy mà, có nhiều người bản tính tham lam lắm. Dẫu có chuẩn bị thành chồng người ta vẫn có thể chơi trò “mèo vờn chuột” với những người đàn bà khác.

Tiến là chàng trai tỉnh lẻ, lên thành phố có cơ may gặp được một ông chủ nâng đỡ. Thấy Tiến cao ráo, khôi ngô lại cũng là người có chí làm ăn lớn nên ông chủ ngỏ ý muốn giới thiệu với con gái rượu. Sẵn là người có lòng tham với vinh hoa, phú quý, Tiến cũng tự nhủ nhất định phải cưa bằng được người con gái ấy.

Con gái người chủ tên là Liên, một cô gái có vẻ ngoài cá tính, xinh xắn, công việc ổn định, học thức đàng hoàng. Thời gian đầu mới biết nhau, Liên tỏ vẻ không thích Tiến cho lắm. Một phần vì cô biết rõ rằng trước khi quen cô, Tiến là người đàn ông từng hẹn hò với rất nhiều cô gái khác nhau. Một phần vì Tiến là người biết nói ngọt, và những người đàn ông nói ngọt càng không dễ đáng tin.

Thế nhưng không biết run rủi thế nào, trước những lời ngọt ngào đầy hứa hẹn ấy, Liên bắt đầu xiêu lòng. Dần dần thấy con mồi sập bẫy, Tiến bắt đầu yên tâm về những kế hoạch được vạch sẵn của mình.

Ảnh minh họa

Nhưng đáng tiếc Liên lại là người con gái biết giữ gìn bản thân. Trước khi cưới cô không muốn lên giường với bất kỳ một người đàn ông nào cả. Chính điều đó khiến Tiến có chút không vui. Anh ta vốn dĩ quen được những người đàn bà khác nuông chiều, khi yêu mà không được đáp ứng nhu cầu , Tiến cảm thấy khó chịu trong người.

Thế là ngoài việc yêu đương với Liên công khai, anh ra ngoài lén lút hẹn hò cùng với những người đàn bà nóng bỏng khác. Sợ bị phát hiện nên mọi chuyện Tiến làm đều vô cùng kín đáo, không để Liên nghi ngờ.

Nhưng “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, những kẻ lăng nhăng thì không bao giờ qua mắt được những người đàn bà tinh ý. Những lần vội vàng và những lần không để ý, Tiến luôn trở về bên Liên với những mùi nước hoa đặc trưng của phụ nữ, một vài vết trầy xước khi anh ta vui đùa cùng những người đàn bà khác. Dần dần, Liên bắt đầu thuê người theo dõi anh.

Về phần mình, Tiến đề nghị cả hai tiến xa hơn tới hôn nhân. Việc đính hôn anh đã cho người sắp xếp cũng đã gần hoàn tất. Tuy Liên chưa gật đầu nhưng người bố cũng đã sắp xếp chuẩn bị chu toàn cho một buổi lễ thành hôn sang trọng và hoành tráng nhất cho cô con gái rượu.

Buổi hôn lễ dần đến gần. Không ngoài dự đoán, sau hơn một tuần canh me, theo dõi, mọi bằng chứng đã phơi bày trước mắt khiến Liên không thể cầm lòng vì bị dối lừa, phản bội trước từng ấy thời gian. Trước ngày thành hôn một ngày, Liên hỏi Tiến: “Anh có đang giấu em điều gì không?”. Tiến nghe câu hỏi, bật cười đầy sảng khoái rồi lắc đầu: “Anh thì có chuyện gì giấu em đâu, chỉ muốn nhanh nhanh được về một nhà với em thôi!”.

Liên nghe câu nói ấy xong, khuôn mặt không lộ rõ cảm xúc. Đợi đến đúng ngày lễ đính hôn, mọi người có mặt đông đủ. Trên máy chiếu cũng phát lên những bản nhạc du dương. Tiến vừa quỳ xuống định đeo nhẫn cho Liên thì cô lùi người lại về phía sau. Nháy mắt với bên kỹ thuật tổ chức buổi lễ.

Âm nhạc kết thúc, thay vào đó là màn hình bất ngờ xuất hiện những hình ảnh và video Tiến thân mật cùng các cô gái khác được chụp lại rõ nét. Cả đám đông bắt đầu ồn ào to nhỏ chỉ về phía Tiến. Liên cầm micro và nói rất điềm tĩnh.

“Ngày hôm nay đáng nhẽ sẽ là một ngày rất vui nếu vị hôn phu của tôi không làm những chuyện sau lưng tôi, bắt cá nhiều tay với những cô gái khác. Đến bây giờ tôi mới hiểu rằng anh ta quen tôi là vì muốn có được từ gia đình tôi gia sản và tiền bạc. Bố của tôi cũng bị anh ta lừa phỉnh, tôi cũng suýt thì bị lừa. Hôn lễ này sẽ bị hủy ngay vào thời điểm này. Và tôi tin là sau khi sự việc vỡ lở, anh ta cũng không còn bất kỳ một chức vụ nào trong công ty nữa".

Tiếng xì xào dội đến ngày một lớn. Tiến chết sững người không nói được bất cứ điều gì. Mọi thứ anh gây ra đã đến lúc phải trả giá. Tiến chỉ không ngờ nó đến quá sớm mà thôi.

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP