Trong nước

Tước quân tịch thiếu úy công an mang thẻ Đảng đi cầm 50 triệu đồng

Một cán bộ của Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an tỉnh Trà Vinh vay nợ, đem thẻ Đảng đi cầm lấy 50 triệu đồng rồi mất khả năng chi trả nên chủ nợ làm đơn tố cáo.

Một trong số giấy biên nhận vay tiền của thiếu úy công an Trần Quốc Tuấn - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Ngày 26-4, trung tá Nguyễn Văn Tính, trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Trà Vinh, xác nhận việc một cán bộ của Phòng PC07 - Công an tỉnh mang thẻ Đảng đi cầm cố vay tiền.

Trước đó, anh Lâm Bảo Trung (29 tuổi, ngụ thị xã Duyên Hải) phản ảnh thiếu úy Trần Quốc Tuấn (33 tuổi, ngụ xã Đức Mỹ, huyện Càng Long) vay của mẹ anh là bà Trương Thị Hòa Bình số tiền 50 triệu đồng bằng cách cầm cố, thế chấp thẻ Đảng, với thời hạn trả trong vòng 30 ngày.

Tuy nhiên, từ ngày vay mượn (ngày 1-9-2018) đến nay, thiếu úy Tuấn không trả nợ. Do mất khả năng chi trả nên chủ nợ làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

Cũng theo anh Trung, gia đình anh đã liên hệ với anh Tuấn nhiều lần nhưng không được, tìm đến nơi anh Tuấn đang công tác thì một lãnh đạo của phòng trả lời anh Tuấn đã bị kỷ luật, "gia đình xem lấy được bao nhiêu tiền thì lấy chứ cơ quan không biết".

"Cứ hai ba bữa có người của phòng cháy chữa cháy xuống nói 'cầm đỡ năm ba triệu đi, vụ việc lỡ xảy ra rồi". Những người này xin được lấy thẻ Đảng lại nhưng gia đình tôi nói khi nào trả đủ tiền mới trả lại thẻ Đảng. Đến thời điểm hiện tại, gia đình anh Tuấn đã trả được gia đình tôi 20 triệu đồng, tôi chỉ cần anh Tuấn trả đủ số tiền gốc là 50 triệu đồng thôi chứ không cần trả tiền lãi" - anh Trung bức xúc nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Phòng PC07 xác nhận anh Trần Quốc Tuấn đã có quyết định ra quân do vi phạm tổ chức kỷ luật của đơn vị.

"Quyết định có hiệu lực vào tháng 3-2019. Ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cũng đã tước quân tịch, khai trừ ra khỏi Đảng, buộc cho nghỉ việc đối với thiếu úy Tuấn vì dùng thẻ Đảng mang đi vay mượn tiền" - vị lãnh đạo này thông tin.

Tác giả: HOÀI THƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP