Cộng đồng mạng

Tranh cãi việc chị chồng chê trách em dâu bầu 8 tháng lười dọn dẹp: "Về đến nhà là rúc vào phòng, sáng ngủ đến 7 giờ"

Bức xúc vì em dâu đang mang bầu 8 tháng mà lười biếng làm việc nhà, về đến nhà là chui luôn vào trong phòng, sáng thì ngủ đến 7h mới dậy không đỡ đần gì gia đình nhà chồng, chị chồng đã lên mạng xã hội than thở khiến nhiều người xôn xao.

Người ta vẫn thường ví "Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" ấy là để mô tả cái sự ghê gớm, đáo để, xét nét từ những cô em gái với người yêu/vợ của anh trai. Và với nhiều nàng dâu, đôi khi áp lực từ cuộc sống gia đình chẳng lớn bằng những lời soi mói, xét nét của những bà chị em chồng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những dòng than thở của tài khoản P.N về việc em dâu lười biếng, vô tâm. Mang bầu ở tháng thứ 8 nhưng lại lười làm việc nhà, không biết đỡ đần việc dọn dẹp cơm nước mỗi khi về nhà chồng. Bên cạnh đó còn tự ý quyết định việc sinh con ở nhà ngoại mà không hỏi ý kiến ai khiến nhiều người xôn xao.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Bức xúc lắm các mẹ ạ. Chuyện về cô em dâu quý hóa của em. Mọi người cho mình ý kiến với. Em dâu mình mang thai khoảng gần 8 tháng mà giờ 2 vợ chồng nó tự quyết định hết mọi chuyện.

Tự quyết định về nhà mẹ ruột sinh nhưng em dâu với nhà xui gia không thèm xin tiếng nào. Tự ý quyết định làm đầy tháng cho con ở nhà ngoại luôn không nói gì với mẹ em hết. Em dâu làm sản khoa cách nhà khoảng 25km nhưng lâu lâu mới về nhà. Việc này mình cũng thông cảm đi.

Đằng này mỗi lần về nhà là chui rúc vào phòng không biết phụ gì hết lun. Sáng ngủ dậy hơn 7h, không thèm dọn dẹp gì hết. Mẹ em thấy vậy cũng nhịn không nói cũng lấy đồ của vợ chồng nó giặt cho, thế mà tới em dâu nó chỉ giặt đồ của vợ chồng nó thôi bỏ lại đồ mẹ em.

Nấu ăn cũng không thèm nấu luôn bỏ đó cho em gái em nấu. Mà em gái em mang bầu lớn tháng hơn em dâu nữa. Nhà em mở tạp hóa thế mà lúc mẹ em lấy hàng về chả thèm phụ mà ngồi đó bấm điện thoại. Mẹ em hay bệnh mà chả thèm hỏi thăm tiếng nào luôn, cũng không thèm cầm cây chổi để quét nhà luôn ý... còn nhiều lắm các chị em ạ".

Ảnh minh họa

Đoạn chia sẻ trên sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Một số người đồng ý với những lời chê trách của cô chị chồng, cho rằng em dâu quá lời và hơi vô ý, dù bầu bí cũng nên tế nhị đỡ đần những việc nhẹ nhàng những lúc về nhà.

"Mình thấy nếu đúng như thế thì không được! Không phải ngủ mấy giờ dậy, không cần làm nhưng ít ra phải có lời nói, chắc gì bạn ấy chửa đã mệt giống nhiều người khác, quan trọng là lười thôi. Kiểu khinh khỉnh chả bao giờ làm cũng không có ý kiến, không quan tâm đến ai như thế có ở với trời mới chịu được. Còn vấn đề mang cháu về bên ngoại làm đầy tháng hay cái gì, không hẳn là xin phép nhưng vẫn phải nói mặc dù là thông báo một tiếng chứ", tài khoản S.H. bình luận.

Bên cạnh đó, đa số các chị em đều lên tiếng cho rằng bà chị chồng này đã quá khắt khe và khó tính với cô em dâu. Bầu 8 tháng cần phải nghỉ ngơi nhiều chờ đến ngày sinh thôi chứ còn bắt làm việc nhà nữa thì cũng hơi quá.

"Thoáng hơn đi bà chị ơi, em ở nhà chồng, 8h ngủ dậy cũng chả sao cả. Em nói thật nhé, 25km là khá xa, đi làm cùng lắm về được ngày chủ nhật, làm cả tuần mệt bở hơi tai, ngủ dậy muộn tí cũng chả có vấn đề gì. Với lại chắc là dâu mới, lâu lâu mới về nhà chắc còn ngại. Bạn cứ xét nét vậy em út nó cũng sợ. Mình mở lòng với em út, làm gì bảo làm cùng thì mới mong hoà thuận được. Chưa kể em dâu còn đang bầu vượt mặt, cũng nên thoáng ra một chút", tài khoản A.R.T chia sẻ.

"Mình chả bênh bên nào nhưng theo khách quan thì bạn hơi khó tính và có phần phân bì với em dâu. Bầu 8 tháng rồi còn làm được gì nữa, chị ấy sang ngoại đẻ thì vợ chồng chị ấy có trách nhiệm nói chứ không phải ông bã xui gia có trách nhiệm nói nhé. Đáng nhẽ mẹ chị phải là người gọi điện nhờ cậy ông bà sui gia chăm hộ ấy, em gái chị có bầu còn được về nhà mẹ đẻ đó thôi, bắt bẻ quá", một bạn khác bày tỏ.

Tác giả: K.A

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: Chị chồng , em dâu , tranh cãi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP