Trong nước

Tiếp nhận bộ thiết bị kiểm tra kiểm tra hộ chiếu, giấy tờ từ Đại sứ quán Australia

Chiều ngày 14-4, Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức buổi lễ tiếp nhận thiết bị kiểm tra hộ chiếu, giấy tờ từ Đại sứ quán Australia trang bị cho 2 cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Lao Bảo (Quảng Trị).



st1:*{behavior:url(#ieooui) }

Tại buổi lễ tiếp nhận thiết bị ông Allaster Cox, Đại sứ quán Australia chia sẻ những thành công và khó khăn của BĐBP trong việc quản lý đường biên giới, bờ biển dài gần 8.000 km và thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn khi có thiên tai, bão lũ. Việt Nam có nền kinh tế phát triển, thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, do đó lượng người qua lại biên giới nhộn nhịp và kéo theo các loại tội phạm quốc tế, bọn khủng bố cũng gia tăng nhập cảnh trái phép qua Việt Nam.


Vì vậy, việc quản lý biên giới được đặt một vị trí hết sức quan trọng và BĐBP Việt Nam đã có những hoạt động tích cực hiệu quả trong công tác ngăn chặn các loại tội phạm từ các nước Đông Á, Tây Á nhập cảnh vào Việt Nam để đến các nước thứ 3. Bộ thiết bị kiểm tra hộ chiếu, giấy tờ được Bộ Nhập cư Australia hỗ trợ BĐBP Việt Nam khá tinh vi sẽ được lắp đặt tại hai cửa khẩu Lao Bảo và Cầu Treo tạo thuận lợi cho cán bộ kiểm soát cửa khẩu, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm xuất nhập cảnh qua hai cửa khẩu này. Trong tháng 5 tới các chuyên gia của Bộ Nhập cư Australia sẽ đến 2 cửa khẩu này tập huấn cho các cán bộ sử dụng có hiệu quả hai bộ thiết bị kiểm tra hộ chiếu.


Cũng tại buổi tiếp nhận Thiếu tướng Phạm Huy Tập, Phó Tư lệnh BĐBP cảm ơn Chính phủ, Bộ Nhập cư Australia đã có sự giúp đỡ trong việc đào tạo về lĩnh vực xuất nhập cảnh và các trang thiết bị kiểm soát cửa khẩu.


Trong thời gian tới BĐBP Việt Nam cũng mong sự giúp đỡ trong việc đào tạo cho cán bộ kiểm soát 2 cửa khẩu Cầu Treo, Lao Bảo thành thục trong việc sử dụng 2 thiệt bị kiểm tra hộ chiếu và cam kết các thiết bị này sẽ phát huy hiệu quả trong việc quản lý xuất nhập cảnh, ngăn chăn các loại tội phạm quốc tế và bọn khủng bố qua lại các cửa khậu.


Viết Hà

BBP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP