Đời sống Teen

Thủ khoa ĐH SKĐA bị giả mạo Facebook vì quá xinh

Lương Huyền Thanh trở thành thủ khoa nhờ khả năng diễn xuất tốt. Cô được nhiều người yêu mến nhưng cũng gặp phiền phức khi bị hàng loạt Facebook giả mạo.

Cô gái sở hữu gương mặt xinh xắn.

Vai diễn trở thành thủ khoa

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay, Lương Huyền Thanh – nữ sinh trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa) xuất sắc trở thành thủ khoa khoa Diễn viên với 8 điểm văn và 16,8 điểm chuyên môn (đã nhân đôi hệ số).

Cô gái có chiều cao lý tưởng 1,7 m cùng gương mặt xinh xắn trở thành một trong những thủ khoa hot nhất năm 2014. Huyền Thanh là cô gái đa tài khi vừa có khả năng diễn xuất, múa, hội họa và bơi lội.

Khoa Diễn viên có tỷ lệ chọi khá cao khi 600 thí sinh dự thi nhưng chỉ lấy 31 chỉ tiêu. Ít ai biết rằng nữ sinh đứng đầu khoa lại sinh ra trong gia đình bố mẹ làm kinh doanh, không ai theo nghệ thuật và cũng chưa từng thử sức trong bộ phim nào.

Huyền Thanh trong ngày đầu làm thủ tục dự thi trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. (Ảnh: Tuấn Mark).
Huyền Thanh trong ngày đầu làm thủ tục dự thi trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. (Ảnh: Tuấn Mark).

Nhận ra bản thân có năng khiếu diễn xuất và yêu thích nghệ thuật, Huyền Thanh quyết định dự thi ngành Diễn viên, trường ĐH Sân khấu Điện ảnh khi bắt đầu học lớp 12. Cô gái này chia sẻ: “Mong muốn của em là hóa thân thành những nhân vật và hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống. Em thích những vai diễn mà chị Song Hye Kyo thể hiện, kiểu hài hước và lãng mạn”.

Thời gian đầu khi quyết định thi đại học, Huyền Thanh bị bố mẹ phản đối khi đăng ký vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, nhưng vì tôn trọng quyết định của con nên về sau gia đình đã đồng ý.

Huyền Thanh kể về vai diễn khiến cô trở thành thủ khoa: “Khi bắt được đề thi em hơi run nhưng đã bình tĩnh và hoàn thành bài của mình. Em còn được giao thêm tình huống. Sau khi hình dung những gì có thể xảy ra với nhân vật của mình em đã nhập tâm thực sự vào vai diễn”.

Cụ thể, Huyền Thanh được nêu ra tình huống thể hiện tâm trạng khi đi học về, nhà bị mất điện, căn phòng tối om và không thấy bố mẹ. Khi diễn, cô đã thêm những tình huống như bị nhóm thanh niên trêu dọc đường, về nhà không tìm thấy đèn pin. Trong vai diễn này Huyền thể hiện được những biểu cảm trên gương mặt như lo lắng, sợ hãi, vui mừng trong phần kết.

“Một bài thi khác, ban giám khảo đặt câu hỏi: “Trong gia đình em yêu quý nhất ai?”. Em trả lời đó là mẹ và tình huống được đề ra, hãy tưởng tượng trước mặt em là mẹ – người chuẩn bị lìa xa cõi đời này” – nữ thủ khoa kể. “Lúc đó, em không đi sâu vào lời nói mà diễn tả nét đau khổ, xót thương trên gương mặt bằng những giọt nước mắt” – cô xúc động nhớ lại.

Kết thúc phần dự thi diễn xuất, ban giám khảo không nhận xét về phần diễn nên Huyền Thanh rất hồi hộp. Nhận được tin đỗ thủ khoa, cô gái này òa khóc trong niềm vui bất ngờ: “Đó là số điểm em chưa bao giờ nghĩ mình có thể đạt được”. Kết quả nằm ngoài sự mong đợi này khiến bố mẹ thêm ủng hộ và tin tưởng cô.

Trước khi thi đại học, Huyền Thanh có học trong một lớp đào tạo ngắn hạn về diễn xuất trong thời gian 1 tháng. Cô cũng xem nhiều bộ phim khác nhau, tự tạo tình huống cho mình để tập luyện diễn xuất.

Cô gái sở hữu gương mặt xinh xắn.
Cô gái sở hữu gương mặt xinh xắn.

Bị loạt Facebook giả mạo sau khi trở thành thủ khoa

Sở hữu ngoại hình xinh xắn, cô gái Thanh Hóa bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội và giới truyền thông sau khi trở thành thủ khoa. Facebook cá nhân của Huyền Thanh tăng gần 12.000 lượt theo dõi trong thời gian ngắn. Được nhiều người yêu mến, nữ thủ khoa chia sẻ: “Ban đầu em cũng khá vui và bất ngờ nhưng sau đấy thì em ổn định lại và nó trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày”.

Nhập mô tả 1cho ảnh
Huyền Thanh yêu thích những vai diễn lãng mạn, hài hước như Song Hye Kyo.

Tuy nhiên, sau khi được nhiều người biết đến, hàng loạt Facebook cũng như fanpage mang tên cô xuất hiện. Điều này đã gây ít nhiều phiền toái trong cuộc sống của cô gái 18 tuổi.

Huyền Thanh chia sẻ: “Nhiều bạn hỏi đó có phải là fanpage do em lập ra không, họ giả mạo và trả lời tin nhắn của mọi người như thật. Có bạn nói Facebook giả mạo đã lợi dụng xin thẻ điện thoại 2 lần và bạn ấy bị mất tiền oan”.

Nữ thủ khoa đã từng trao đổi với những tài khoản ảo, tuy nhiên nhận được câu trả lời: “Bạn có thể bảo mình làm bất cứ điều gì nhưng mong bạn đừng bắt xóa Facebook. Nếu bạn tham gia vào nghệ thuật và trở thành diễn viên thì sớm muộn gì cũng có người lập Facebook ảo hay fanpage giả mạo mà thôi”.

Điều này khiến Huyền Thanh suy nghĩ nhiều và khá lo lắng khi sợ những tài khoản giả mạo kia sẽ tiếp tục lợi dụng làm những điều xấu. Huyền Thanh mong muốn sớm tìm được cách xử lý những trường hợp giả mạo này.

Quyên Quyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP