Trong nước

Thành lập Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng

Lực lượng tác chiến không gian mạng của Việt Nam được đầu tư tiến thẳng lên hiện đại với biên chế tinh gọn.

Chiều 8/1, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng về việc thành lập Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, nhất là với làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự phát triển của internet trên tất cả các lĩnh vực, không gian mạng đã và đang trở thành vùng lãnh thổ mới có vai trò quan trọng.

Theo ông, trong chiến tranh hiện đại, không gian mạng được coi là môi trường tác chiến thứ 5 gắn kết chặt chẽ với tác chiến trên không, trên bộ, trên biển và trong không gian vũ trụ. Tác chiến không gian mạng đã trở thành một phương thức tác chiến cơ bản giữ vai trò quan trọng trong các cuộc chiến tranh có áp dụng các vũ khí công nghệ cao. Hiện nhiều nước đã thành lập lực lượng tác chiến không gian mạng để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

"Trong giai đoạn hiện nay, trước tình hình thế giới, khu vực và Biển Đông diễn biến phức tạp, tiềm ẩn mất ổn định, khó lường, việc bảo vệ không gian mạng góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia được Đảng, Nhà nước xác định rõ và quan tâm chỉ đạo từ sớm", Thủ tướng nói.

Lãnh đạo Chính phủ cũng nêu rõ, việc công bố thành lập Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước đối với quân đội trong việc giao nhiệm vụ chiến đấu trên mặt trận mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Nhấn mạnh lực lượng tác chiến không gian mạng được quan tâm đầu tư tiến thẳng lên hiện đại, Thủ tướng đề nghị Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung, trong đó có việc xây dựng Bộ Tư lệnh và lực lượng tác chiến không gian mạng thực sự trung thành, kỷ luật, trí tuệ, nhạy bén, hiệu quả để đủ sức mạnh chiến đấu và chiến thắng, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

"Biên chế phải tinh gọn, trang bị vũ khí phải đồng bộ, hiện đại nhất. Thường xuyên nắm chắc tình hình, tham mưu đề xuất xử lý kịp thời các tình huống, không để bị động, bất ngờ", ông nói.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã trao Quân kỳ Quyết thắng cho Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng.

Tác giả: Hoàng Thùy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP