Xã hội

Tàu cá bị đâm chìm, 6 ngư dân thoát chết

Khi đang đánh bắt cách bờ biển Quảng Bình chưa đến 100 hải lý, tàu của anh Hòa bị một tàu chở hàng trọng tải lớn đâm chìm.

Ngày 24/3, trung tá Phạm Anh Dũng, Đồn trưởng Biên phòng Roòn (Quảng Bình), cho biết vừa lấy lời khai của 6 ngư dân thoát chết sau khi bị một con tàu khác đâm chìm ngoài khơi.

“Ngư dân đã chụp được hình con tàu này nhưng không rõ số hiệu cũng như cờ để biết được tàu nước nào”, trung tá Dũng nói và cho hay sức khỏe của 6 ngư dân đã ổn định sau khi về đất liền.

Bức ảnh do anh Hòa chụp được.

Chưa hết bàng hoàng sau chuyến đi biển không may, chủ tàu Nguyễn Văn Hòa (27 tuổi, thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, Quảng Trạch) cho hay, ngày 15/3, anh cùng 5 ngư dân ra khơi hành nghề câu mực và cá hố.

Đến khoảng 14h ngày 22/3, 6 người trên tàu đang ngủ thì bị tiếng động cơ lớn đánh thức. “Do nghề này làm vào ban đêm nên lúc đó anh em đang ngủ say. Nghe tiếng máy lớn, tất cả vùng dậy thì thấy một chiếc tàu hàng to lớn chạy với tốc độ nhanh tiến tới từ phía sau. Lúc đó, họ chỉ còn cách tàu chúng tôi vài mét, trở tay không kịp”, ngư dân Hòa nói.

Theo anh Hòa, lúc bị đâm tàu của anh đang neo ở tọa độ 18’05 vĩ độ bắc, 108’10 độ kinh đông, cách cảng Hòn La (Quảng Bình) 92 hải lý.

Chiếc tàu không treo cờ của quốc gia nào.

Sau cú va chạm, chiếc tàu 70 CV của anh Hòa bị vỡ và nhanh chóng chìm xuống. Lúc này, chủ tàu tháo thuyền thúng vứt xuống biển để các ngư dân leo lên. “Chúng tôi đã la hét kêu cứu nhưng con tàu to lớn vẫn không có động thái gì”, anh Hòa nói và bày tỏ nghi vấn chiếc tàu này cố tình đâm vào tàu của anh.

Trong lúc hỗn loạn, anh Hòa kịp cầm điện thoại chụp được một số bức hình chiếc tàu hàng. “Thông thường tàu phải treo cờ, nhưng chiếc tàu này không hề có”, anh Hòa cho hay.

Chủ tàu chưa hết bàng hoàng sau chuyến đi biển không may. Ảnh: Tiến Hùng.

6 ngư dân sau đó chen chúc trên chiếc thuyền thúng đường kính chưa đầy 2 mét. Khoảng một tiếng sau, họ may mắn được một tàu cá của ngư dân Quảng Bình bắt gặp và vớt lên.

“Thuyền thúng quá chật, sóng biển đập liên tục làm chao đảo. Nếu tàu cá của ngư dân Quảng Bình không đến kịp, chúng tôi chắc phải bỏ mạng”, anh Hòa nói và cho hay, lúc xảy ra vụ việc, tàu của anh đã đánh bắt được 6 tạ cá hố và một tạ mực ống. Chiếc tàu cùng ngư lưới cụ ước tính hơn 700 triệu đồng.

Tiến Hùng / Theo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP