Cần Giúp Đỡ

Sự thật về người dùng tiền ủng hộ mổ tim cho con mua Ipad

Theo những người xung quanh, đúng là con của Thắm bị bệnh tim bẩm sinh. Tuy nhiên Thắm có cuộc sống riêng tư khá phức tạp, dù mới 24 tuổi nhưng đã trải qua 2 đời chồng.

Những ngày qua, dư luận TP. Đà Nẵng cũng như cư dân mạng xôn xao về chuyện bà mẹ trẻ khóc kể chuyện con mình bị bệnh trên trang mạng xã hội để nhận ủng hộ, sau đó dùng số tiền này để mua Ipad, Iphone, xe máy…


Người mẹ được nhắc đến là Nguyễn Trần Hoài Thắm, trú P.Hòa Thuận Đông, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng, có con trai là Hồ Nam (tên thường gọi là bé Coca) mắc bệnh tim bẩm sinh.


Theo thông tin ban đầu, qua mạng xã hội, Thắm khóc kể về bệnh tật của con, bày tỏ hoàn cảnh nghèo không đủ tiền chữa bệnh. Sau đó, nhiều tấm lòng hảo tâm từ các nơi ủng hộ Thắm với số tiền lên đến khoảng 240 triệu đồng (trong khi đó, chi phí cho lần mổ đầu của bé Nam chỉ khoảng 55 triệu đồng). Một số người cho rằng, số tiền còn lại, Thắm dùng để mua đồ xa xỉ.


Người mẹ tội nghiệp?

Trên trang cá nhân của Thắm, tất cả thông tin đã bị xóa. Tiếp tục tìm hiểu, chúng tôi đọc được nhiều thông tin, bài viết được đăng tải cách đây hơn 1 tháng chia sẻ hoàn cảnh của người mẹ này.


Thắm viết: “Ngày có bầu Coca, không có một giọt sữa bầu để uống, không có đồ bổ để bồi dưỡng, tôi chỉ ăn cơm rau qua ngày”. Khi bé Coca được 4 tháng, thấy con còi cọc, Thắm đưa đi bác sĩ khám. Người mẹ này cho biết: “Đưa cháu đi khám thì bác sĩ nói bị suy dinh dưỡng nặng nên cần bổ sung dưỡng chất. Tôi có mua thuốc bổ, vitamin các loại cho cháu. Sau khi uống thì cân nặng của Coca lại giảm còn 4,3kg”.


Thắm viết tiếp: “Sau đó, bác sĩ kết luận cháu bị tim bẩm sinh. Với trường hợp của bé Coca, phải tiến hành 3 – 4 ca mổ. Trong đó ca mổ đầu tiên hết khoảng 55 triệu đồng. Chi phí hậu phẫu, thuốc men chăm sóc khi hoàn tất các đợt mổ lên đến 300 – 500 triệu đồng. Các bác sĩ cũng nói đây là một ca khó, phức tạp, tôi chỉ biết khóc”.

Bé Coca tại bệnh viện.

Thắm cũng kể trong bài viết rằng mẹ ruột của mình bị tai biến mạch máu não, tái phát 4 lần, gan nhiễm mỡ, thoái vị đĩa đệm, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.


Người mẹ có đời sống riêng phức tạp

Ngôi nhà Thắm nằm trong kiệt nhỏ chỉ vừa 1 chiếc xe lưu thông, ngoằn ngoèo. Khi chúng tôi đến, cổng ngoài khóa nhưng cửa trong vẫn mở. Khi nghe giới thiệu là phóng viên thì người nhà nói là miễn tiếp vì không có gì để nói.


Chúng tôi hỏi những người xung quanh nhưng mọi người đều tỏ ra e ngại khi nhắc đến gia đình Thắm. Một người cho biết: “Nghe phong thanh là nó lừa đảo tiền ủng hộ gì đó để mua điện thoại đắt tiền, thực hư thế nào cũng không rõ”.


Theo những người xung quanh, đúng là con của Thắm bị bệnh tim bẩm sinh. Tuy nhiên Thắm có cuộc sống riêng tư khá phức tạp, dù mới 24 tuổi nhưng đã trải qua 2 đời chồng. “Việc ly dị chồng cũ, cưới chồng mới nghe đâu chỉ diễn ra trong vòng 2 tháng, mà hình như cũng sắp ly dị nữa rồi”, một người kể.

Nhà của Thắm trong một kiệt nhỏ.

Khi hỏi về hoàn cảnh gia đình, những người này cho rằng nếu nói nhà Thắm nghèo thì không đúng, vì từ cách ăn mặc, đi đứng, giao tiếp… ra dáng là người khá giả.


Ông Hà Lê Phúc, tổ trưởng tổ 55, P.Hòa Thuận Đông, nơi Thắm cư trú, cho biết gia: “Gia đình chị Thắm sống khép kín và ít giao lưu với hàng xóm, không quan tâm đến mọi người xung quanh”.


Theo ông Phúc, nếu nhìn bề ngoài thì không thể nói là nghèo, ít ra cũng khá hơn một số hộ trong xóm. Tuy chính ông Phúc là người xác nhận hộ nghèo cho gia đình Thắm, nhưng ông thừa nhận đó là do sai sót vì lúc đó không xác minh rõ ràng mà chỉ dựa vào lời của cán bộ chi hội phụ nữ.


Ông tổ trưởng cũng khẳng định bé Coca bị bệnh là thật, nhưng mẹ của Thắm bị tai biến thì không đúng vì hàng ngày thấy bà đi lại bình thường, thậm chí còn trang điểm, ăn mặc đẹp đi lại trong xóm.


Về chuyện các nhà hảo tâm ủng hộ cho bé Coca chữa bệnh, hầu như mọi người đều cho rằng đó là màn lừa đảo của Thắm để lấy tiền tiêu xài, trả nợ vì Thắm và mẹ, chồng đều vướng vào cờ bạc, số đề, cá độ… Tuy nhiên thực hư chuyện này như thế nào thì vẫn chưa rõ ràng.


Theo ông Phúc, mọi người ủng hộ cho bé Coca chữa bệnh là chuyện cá nhân, số tiền ít hay nhiều, Thắm nhận để làm gì thì chính quyền không thể can thiệp. Tuy nhiên điều mà mọi người quan tâm là số tiền ấy không được sử dụng đúng mục đích mà để tiêu xài cá nhân thì tội nghiệp cho bé Coca cũng như những người giúp đỡ mẹ con Thắm.


Nam Trung-Trường Nguyên

Infonet

  Từ khóa: cho con , iPad

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP