Giáo dục

Sau phúc khảo, thí sinh thi trường chuyên tăng từ 1 điểm thành 9 điểm

Trong số 465 học sinh phúc khảo, có một học sinh đã được công nhận từ 1 điểm lên 9 điểm và đủ điểm đậu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa)

Tối 3-6, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hoá xác nhận có một học sinh được 1 điểm sau phúc khảo tăng lên 9 điểm đậu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Học sinh tham gia thì vào Trường TPPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025


Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, trong tổng số 465 đơn phúc khảo năm học 2024-2025 (gấp 3 lần so với kỳ thi năm 2023-2024), có 6 trường hợp thay đổi điểm do phúc khảo. Sau kết quả phúc khảo, có 2 học sinh đủ điều kiện đậu vào Chuyên Lam Sơn.

Trong đó, bài thi môn Toán (chuyên) của học sinh Ngô Hoàng Khôi (học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh, TP Thanh Hóa) có điểm chấm đợt đầu là 1 điểm và kết luận sau khi phúc khảo là 9 điểm.

Ông Hoàng Mạnh Thắng, Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết nguyên nhân lệch điểm của em Ngô Hoàng Khôi được xác định là do bộ phận lên điểm nhầm.

"Thực tế bài thi môn Toán của em Ngô Hoàng Khôi chấm đợt đầu là 9 điểm, tuy nhiên bộ phận lên điểm đã lên nhầm thành 1 điểm. Khâu lên điểm từ bài thi vào bảng ghi tên điểm bị sai sót chứ không phải tăng do chấm lại"- ông Thắng lý giải.

Theo thông tin tra cứu, em Ngô Hoàng Khôi thi chuyên Toán với kết quả điểm từng môn là: Ngữ văn đạt 7,5 điểm; Toán (chung) 9,5 điểm; tiếng Anh 8,0 điểm và Toán (chuyên) 1 điểm.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP