Cuộc sống

Sau cuộc yêu nồng nhiệt, cô gái ở miền Tây bị suy đa tạng, phải thở máy, BS cảnh báo kiểu quan hệ nguy hiểm

Sau khi quan hệ với bạn trai, Minh Hương bị chảy máu vùng kín nhiều ngày liên tục. Khi được đưa đến bệnh viện, cô đã bị nhiễm trùng nặng dẫn đến suy đa tạng.

Sau khi quan hệ tình dục mạnh bạo với bạn trai, Hương Minh (24 tuổi, quê Tiền Giang) bị ra máu vùng kín 3 ngày, kèm sốt. Khi đến Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) khám, các bác sĩ chẩn đoán cô bị rách cùng đồ thông với ổ bụng và đang bị nhiễm trùng nặng. Kết quả siêu âm còn cho thấy, lượng máu trong bụng Hương Minh nhiều, buồng trứng hai bên thẩm nhuận, phù nề. Ngay lập tức, các bác sĩ phẫu thuật cầm máu và phục hồi vết thương cho người bệnh.

BS.CKI Hoàng Lê Minh Hiền, Bệnh viện Hùng Vương cho biết, quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện trong bụng Hương Minh chứa khoảng 300ml máu đỏ sẫm, có mùi hôi, ổ bụng có nhiều dịch mủ và giả mạc lên đến dưới hoành hai bên. Người bệnh được truyền máu và các chế phẩm máu trong quá trình phẫu thuật.

Theo bác sĩ, thói quen "yêu" mạnh bạo không giúp cuộc yêu thăng hoa mà còn dễ xảy ra tai nạn. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, bệnh nhân sau đó rơi vào sốc nhiễm trùng, suy đa cơ quan và phải thở máy. Sau 7 ngày điều trị, Hương được cai thở máy, chức năng hô hấp và dấu hiệu nhiễm trùng dần cải thiện, cô được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Thói quen quan hệ mạnh bạo rất nguy hiểm

Theo bác sĩ Minh Hiền, chảy máu sau quan hệ là một hiện tượng không hiếm gặp. Tuy nhiên, chảy máu do tổn thương âm đạo hay cụ thể hơn là rách cùng đồ có thể biến chứng nguy hiểm đến tính mạng tùy theo mức độ. Bởi, cùng đồ là nơi nối tiếp giữa âm đạo và cổ tử cung. Khu vực này là lớp ngăn mỏng giữa phần phụ và ổ bụng. Nó cũng là điểm yếu nhất của cơ quan sinh dục trong của phụ nữ, nhưng đóng vai trò bảo vệ sự vô khuẩn trong môi trường âm đạo và buồng tử cung, chống lại sự xâm nhập của các loại vi sinh vật nhiễm bẩn từ đường ruột.

Nguyên nhân bị rách cùng đồ là do có một lực tác động mạnh, đột ngột, nhanh theo đường âm đạo mà âm đạo không kịp co giãn hoặc âm đạo quá khô, niêm mạc không thể linh hoạt chống lại lực ma sát khi tiếp xúc. Đối tượng có nguy cơ cao gặp tai nạn này thường là phụ nữ tuổi mãn kinh, đang cho con bú, hay thụt rửa âm đạo, người đang điều trị hóa chất hoặc xạ trị hay đơn giản là quan hệ khi người phụ nữ chưa thật sự sẵn sàng.

Ngoài ra, bị cưỡng ép, quan hệ mạnh bạo, quan hệ với người có kích thước dương vật quá lớn, tư thế quan hệ không phù hợp, sử dụng đồ chơi tình dục thô bạo cũng dễ khiến phụ nữ bị rách cùng đồ.

Bị rách cùng đồ do quan hệ tình dục mạnh bạo sẽ khiến các chị em phụ nữ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến tâm sinh lý sau này. Ảnh minh họa.

Theo bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Hà Nội), bị thủng cùng đồ do “yêu” quá mạnh bạo hay thử các tư thế lạ khá thường gặp trong cấp cứu sản phụ khoa, hay gặp ở phụ nữ trẻ. Bác sĩ Dung kể trước đó từng điều trị cho cô gái 23 tuổi cũng gặp tai nạn này.

Ban đầu, cô gái không rõ nguyên nhân tại sao mình bị chảy máu vùng kín kéo dài. Khi gặp bác sĩ Dung, cô cho biết, trước đó nhiều lần quan hệ mạnh bạo với bạn trai nhưng không xảy ra tai nạn. Lần gần nhất, cô và bạn trai ban đầu quan hệ bằng tư thế cổ điển thì cả hai thấy vui vẻ. Nhưng khi bạn trai chuyển sang tư thế yêu khác lạ và khá thô bạo, cô thấy đau nhói bụng dưới, sau đó liên tục bị chảy máu vùng kín.

Bác sĩ Dung cho biết, may mắn, trường hợp của cô gái này được cấp cứu kịp nên các bác sĩ khâu vùng bị rách để cầm máu, tránh ruột lộ ra ngoài và kiêng quan hệ 2 tuần là được.

Theo bác sĩ Dung, những chị em bị rách cùng đồ dù ở mức độ nào cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý và có cảm giác lo sợ khi gần bạn tình. Vì vậy, để tránh gặp tai nạn đáng tiếc, chúng ta cần có những cuộc yêu lành mạnh, tránh thử các tư thế lạ và mạnh bạo khi chưa sẵn sàng.

Đời sống chăn gối lành mạnh sẽ giúp bảo vệ sức khỏe hai người. Ảnh minh họa.

Còn bác sĩ Minh Hiền thì cho rằng, để tránh nguy cơ rách cùng đồ, khi “yêu”, các chị em cần làm tốt các điều sau:

- Kéo dài màn dạo đầu: Khi quan hệ, các đôi nên kéo dài màn dạo đầu, kích thích âm đạo để hỗ trợ sản xuất dịch bôi trơn tự nhiên. Điều này góp phần ngăn chặn tình trạng khô âm đạo, là nguyên nhân phổ biến khiến chấn thương này xuất hiện.

- Dùng chất bôi trơn: Khi quan hệ, đặc biệt là ở những người khô âm đạo, nên dùng chất bôi trơn. Các chất này có tác dụng giúp cải thiện độ ẩm, hạn chế tình trạng bị rách cùng. Tuy nhiên, nên lưu ý đến thành phần chính của các chất bôi trơn để tránh bị dị ứng gây kích ứng da khi sử dụng.

- Lựa chọn tư thế quan hệ và thao tác phù hợp: Cách này giúp giảm thiểu nguy cơ bị rách cùng đồ âm đạo.

- Sử dụng đồ chơi tình dục an toàn, uy tín, hạn chế hành vi đưa vật lạ, đặc biệt là vật sắc nhọn vào âm đạo.

Trong trường hợp không may có tai nạn xảy ra khi quan hệ, mọi người nên nhờ tới sự can thiệp y tế nếu thấy bị đau nhiều, chảy máu đỏ tươi, có máu cục hoặc chảy máu rỉ rả nhưng kéo dài.

* Tên nữ bệnh nhân đã được thay đổi.

Tác giả: Diệu Thuần

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP