Pháp luật

Rắc rối vụ thiếu nữ 17 tuổi bị tố đâm 2 vợ chồng ở Kiên Giang

Thiếu nữ 17 tuổi, L.T.T.V., trong khi xô xát được cho là đã đâm chị Trấn Yến Nhi 2 nhát và chồng chị Nhi - anh Danh Tuấn Anh - 1 nhát đã đủ tuổi để chịu trách nhiệm hình sự.

Khu chợ nơi xảy ra sự việc

Chiều 10.10, liên quan đến vụ việc ẩu đả giữa 2 gia đình tiểu thương ở chợ Thứ Ba, H.An Biên, tỉnh Kiên Giang mà Một Thế Giới đã thông tin, vợ chồng anh Danh Tuấn Anh cho biết sẽ bàn bạc với gia đình để có đơn yêu cầu giám định lại tỳ lệ thương tật.

Ngay sau khi Một Thế Giới phản ánh vụ việc, Công an An Biên đã gọi điện mời vợ chồng chị Nhi lên làm việc vào sáng 10.10. Tuy nhiên do, anh Tuấn Anh bị sốt cao, nên hẹn lại bữa khác.

Vợ chồng anh Tuấn Anh

Trong trận ẩu đả giữa 2 gia đình xảy ra vào ngày 8.6 ở chợ Thứ Ba, và chị Nhi cho biết bị chị V. dùng con dao nhỏ đâm 2 nhát vào đùi trái và bụng trái. Chồng chị bị V. đâm 1 nhát dưới ngực trái. Cả 2 vợ chồng phải nằm viện hơn 2 tuần lễ mới xuất viện.

2 ngày sau khi bị đâm, vợ chồng anh đã có đơn tố cáo gửi công an. Nhưng sau 2 tháng xảy ra việc, khi vết thương đã sắp lành, vợ chồng anh Tuấn Anh mới được Công an H.An Biên đưa đi giám định tỷ lệ thương tật. Tỷ lệ thương tật của chị Nhi là 3%, anh Tuấn Anh là 2%.

“Kết quả này không đúng, vợ chồng tôi phải nằm viện mười mấy ngày, những vết đâm đều sâu, như chồng tôi vết đâm lút cán dao và chỉ chệch chút nữa đã vào tim”, chị Nhi nói. Trước đó, Bệnh viện Đa khoa An Biên xác định đôi vợ chồng này đa chấn thương và bị đâm. Bộ áo quần của vợ chồng chị Nhi mặc hôm xảy ra vụ việc hiện vẫn được gia đình giữ nguyên dấu vật sắt nhọn xuyên qua và vết máu còn rõ.

Giấy ra viện của vợ chồng Tuấn Anh

Bà Trần Thị Ngọc Dung, mẹ của chị Nhi cho biết lúc T.V. đâm vợ chồng Tuấn Anh thì có người ở chợ nhìn thấy và đã đứng ra làm chứng với công an. “Con dao sau khi đâm 2 đứa con của tôi xong được bà Chi lấy từ tay con gái rồi vứt vào trong cửa hàng của bà ấy. Theo tôi biết, đến giờ công an vẫn chưa tịch thu được. Sự việc này có nhiều người thấy, ở chợ mà”, bà Dung nói.

Trao đổi với PV, bà N.T.C. - tiểu thương buôn bán ở chợ, có mặt lúc xảy ra vụ việc cho biết: chiều hôm đó, bà thấy mẹ của T.V. và mẹ vợ anh Tuấn Anh cãi nhau. Chị Nhi bồng con ở trong phía cửa hàng đi ra lên tiếng bênh vực mẹ mình. “Sau đó, tôi thấy bà Khoa đánh sau đầu của con Nhi, rồi cả bà Chi và con gái cũng nắm đầu con Nhi đánh.

Sau khi can ra tôi mới nhìn thấy mình mẩy con Nhi có máu chảy. Lúc đó tôi thấy con bà Chi là T.V. đang cầm con dao. Bà Chi la lên: “Trời ơi”, rồi gỡ con dao ra khỏi tay con bé và vứt vào quầy. Sự việc này còn có con bé người làm của tôi nhìn thấy nữa”, bà C. nói.

Gia đình V. thì cho biết, thiếu nữ 17 tuổi này cũng phải nằm viện vì bị Tuấn Anh đánh và được bác sĩ xác định chấn động não. Tuy nhiên, chưa có giấy tờ gì kèm theo. Phản hồi thông tin này, anh Tuấn Anh cho rằng: “Họ muốn nói gì là việc của họ. Tôi có làm gì thì còn có công an làm rõ”. Vụ việc hiện đang được Công an H.An Biên thụ lý.

Trước đó, vợ chồng chị Nhi cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc 2 người đã có đơn trình báo đến công an huyện và một số cơ quan khác yêu cầu khởi tố, làm rõ vụ án. Nhưng vụ việc này sau đó lại được Công an TT. Thứ Ba đưa ra hòa giải, thay vì xử lý hình sự. Tại buổi hòa giải, theo đoạn ghi âm mà PV có được, chính cha của T.V. nói: “Việc con gái tôi đâm 2 vợ chồng thì tôi đã thay con gái nhận lỗi rồi”.

Luật sư Ngô Việt Bắc (Trưởng Văn phòng Luật sư Sài Gòn - Tây Nguyên, Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: Căn cứ vào độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, và nếu T.V. dùng dao là hung khí nguy hiểm để gây thương tích cho vợ chồng anh Tuấn Anh thì đã đủ căn cứ để khởi tố hành vi “Cố ý gây thương tích” mà không cần tỷ lệ thương tật phải đạt 11%. Điều 12, Bộ Luật Hình sự năm 2009 quy định: Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm.

Điều 104, Bộ Luật Hình sự quy định, người nào dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người thì thương tật có dưới 11% vẫn bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Ông Trần Văn Cung - Trưởng Công an H.An Biên - cho biết đã nắm vụ việc. Hiện vụ việc trên đang được Công an H.An Biên thụ lý điều tra theo quy định và sẽ có thông tin phản hồi sau.

Tác giả: Thanh Công

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP