Kinh tế

Phí đường tránh TP Hà Tĩnh, không qua cũng phải nộp là “theo quy hoạch của Bộ!”

Báo Tầm Nhìn có bài viết về việc đường một nơi, thu phí một nẻo khi phí đường Tránh TP Hà Tĩnh  ở tận Trạm thu phí Cầu Rác, cách đó mấy chục cây số. Sau khi báo đăng tải, PV đã có cuộc trao đổi với ông Thái Sơn – Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà (đơn vị được Tập đoàn Sông Đà giao nhiệm vụ quản lý, khai thác, duy tu bảo dưỡng tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh).

>> Phí đường tránh TP Hà Tĩnh: Không lưu thông vẫn phải nộp tiền!

Ông Thái Sơn cho biết, ông khá hiểu cho người dân về vấn đề này.

hatinh24h
Mức phí qua Trạm thu phí Cầu Rác ngày một tăng cao

Theo ông, việc đặt trạm thu phí ở vị trí như thế nào là theo quy hoạch tổng thể của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính và các bên liên quan. Cụ thể, theo quy định các trạm thu phí phải đặt cách nhau ít nhất 70 km.

Hơn nữa, theo ông Sơn, Trạm thu phí Cầu Rác được xây dựng từ lâu, trước đây dùng để thu phí trên tuyến đường Quốc lộ1A, sau này dùng để thu phí cho đoạn đường tránh TP Hà Tĩnh.

Ông Sơn cho rằng, hệ thống đường tránh cũng là đoạn đường thuộc tuyến giao thông quốc lộ 1A, nếu như không sử dụng Trạm thu phí Cầu Rác để thu cho đoạn đường này thì trạm này cũng sẽ sử dụng thu phí cho mục đích nâng cấp, sửa chữa cho tuyến đường đường Quốc lộ trong quá trình sử dụng.

“Vậy theo anh, việc đường một nơi, thu phí một nẻo như vậy có hợp lý hay không?”, PV hỏi. Ông Thái Sơn cho rằng ông không thể khẳng định được là hợp lý hay không hợp lý, vì theo quy hoạch tổng thể đã đặt các trạm thu phí như vậy.

Chất lượng tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh luôn khiến dư luận quan tâm, lo lắng

Đem vấn đề trên trao đổi với Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh, ông Bùi Đức Đại, phó giám đốc Sở GTVT cho biết, việc đặt các trạm thu phí trên Quốc lộ 1A cũng như quản lý quốc lộ không thuộc thẩm quyền của Sở.

Cũng theo hai vị lãnh đạo trên, đây không chỉ là tình trạng của bất cập trong thu phí đường tránh TP Hà Tĩnh mà còn là bất cập của rất nhiều trạm thu phí khác trên cả nước.

Mai Nguyễn – Hà Vy / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP