Giải trí

Nữ đại gia làm ‘điên đảo’ truyền thông năm 2014

Lê Hồng Thủy Tiên, Nguyễn Thị Liễu, Bùi Thị Hà, Nguyễn Phương Hằng là những nữ đại gia được đánh giá là “quyền lực” nhất năm 2014.

Bà Nguyễn Phương Hằng – vợ ông Dũng “Lò vôi”

Bà Hằng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Việt kiều Canada. Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng đều đã từng trải qua cuộc hôn nhân khác trước khi đến với nhau. Ông Huỳnh Uy Dũng từng có một đời vợ, còn bà Hằng có từng có 3 đứa con với 2 đời chồng trước.

Đại gia Dũng “lò vôi” và bà Hằng kết hôn năm 2010, có một con trai là bé Huỳnh Hằng Hữu. Năm 2013, vợ chồng ông bà từng gây sóng gió khi tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình, ước tính tổng trị giá hàng tỷ USD cho cậu bé.

Nữ đại gia làm 'điên đảo' truyền thông năm 2014 - Ảnh 1

Bà Nguyễn Phương Hằng là một người phụ nữ đẹp, mê hột xoàn, xe đẹp và đồ hiệu.

Tổng số tài sản mà cậu con trai 1 tuổi của ông Dũng thừa hưởng bao gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước và nhiều bất động sản lớn tại TP.HCM.

Bà Nguyễn Phương Hằng là một người phụ nữ đẹp, mê hột xoàn, xe đẹp và đồ hiệu. Nhưng bà cũng từng khẳng định trên báo giới: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Năm 2013, bà còn hiến tặng vườn cao su trị giá 170 tỷ ở xã Lộc Thịnh và xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho bộ đội Trường Sa

Bà Lê Hồng Thủy Tiên

Khi nhắc đến IPP Group, là người ta nhớ ngay đến cái tên Johnathan Hạnh Nguyễn (người Philippines gốc Việt). Ông chính là người khai sinh IPP Group từ năm 1986 tại Philippines và đã chèo lái con thuyền này trong 20 năm. Tuy nhiên, 10 năm trở lại đây, ông đã giao lại việc điều hành cho người vợ, chính là người đàn bà đẹp, nổi tiếng những năm 90 thế kỷ trước – bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Trước đây, bà là một trong những nhân tố tạo nên hình ảnh của “thế hệ vàng” trong nền điện ảnh Việt Nam với dàn diễn viên như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh… Trong đó, có vai diễn để đời trong phim “Vị đắng tình yêu” với diễn viên Lê Công Tuấn Anh.

Nữ đại gia làm 'điên đảo' truyền thông năm 2014 - Ảnh 2

Bà Lê Hồng Thủy Tiên từng trải qua rất nhiều ngành nghề khác nhau.

Khi làm tiếp viên hàng không, bà đã gặp và kết duyên với doanh nhân Việt kiều Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn IPP Group. Quyết định bỏ showbiz và ngành hàng không trong lúc vàng son, bà bước vào nghiệp kinh doanh với người thầy, cũng là người chồng của mình hơn 20 năm qua. Với bà, chồng chính là người dạy kinh doanh ngay từ khi bước vào nghề.

Giới truyền thông gắn cho bà cái tên “Mẹ chồng Hà Tăng”, nhưng bà bảo, chẳng thích cái tên ấy. Lý do là vì, phụ nữ ai cũng thích khen trẻ, mà cái tên ấy lại khiến bà… già đi. Hơn nữa, bà không muốn tên tuổi mình vẫn lẩn khuất đâu đó bóng dáng của giới showbiz, mà chỉ muốn đơn giản được gọi là “doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên” – người bao năm qua đã nỗ lực không ngừng để có được vị thế, uy tín và quyền lực vững chắc trên thương trường trong nước, cũng như quốc tế.

Đại gia Nguyễn Thị Liễu

Nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu sinh ra ở vùng quê nghèo tại Hà Tĩnh. Lập nghiệp từ đôi bàn tay trắng, đại gia phố núi xinh đẹp này đang sở hữu khối tài sản cỡ nghìn tỷ, gây sốc với đám cưới hơn 50 tỷ đồng và dinh thự đẹp như mơ Hà Tĩnh và Hà Nội.

Ít ai biết rằng, cuộc đời đại gia Nguyễn Thị Liễu đã từng trải qua nhiều sóng gió, cơ cực. Sinh ra ở một vùng quê nghèo và tại một gia đình rất nghèo tại Hà Tĩnh. Thấu hiểu cái nghèo từ bé, nên bà luôn muốn vượt qua cái nghèo.

Nữ đại gia làm 'điên đảo' truyền thông năm 2014 - Ảnh 3

Đại gia Nguyễn Thị Liễu bắt đầu kinh doanh từ năm 11 tuổi.

Bố mẹ bà đều là Việt kiều, bố gốc Lào, còn mẹ gốc Thái. Từ năm 11 tuổi, bà đã bắt đầu tạo dựng công việc kinh doanh của riêng mình. Cho đến bây giờ, đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu đã trở thành một trong những nữ đại gia nổi tiếng với số tài sản khủng, độ chơi ngông và vẻ xinh đẹp.

Theo báo Vietnamnet đưa tin, căn biệt thự nhiều tầng tại phố Nguyễn Du, Hà Nội, là quà cưới của đại gia Nguyễn Thị Liễu tặng cho vợ chồng con trai vào năm 2012. Giá đất tại Nguyễn Du khi đó được định giá hơn 600 triệu/m2, và trị giá căn biệt thự có giá vào khoảng 137 tỷ đồng.

Thế nhưng, không hài lòng với phong thủy, đại gia Nguyễn Thị Liễu mới đây gây sốc cho dư luận khi quyết định đập bỏ hoàn toàn căn nhà 137 tỷ đồng tại Nguyễn Du, Hà Nội để xây mới.

Chưa kể, năm 2013, đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu gây sốc dư luận khi tổ chức siêu đám cưới với dàn xe hơn 100 chiếc rồng rắn diễu hàng, trong đó có vài chiếc “siêu xe” khủng như: Ferrari, Bentley, Rolls–Royce… cùng sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng. Định giá đám cưới lên đến khoảng 50 tỷ.

Ngoài ra, đại gia Nguyễn Thị Liễu còn sở hữu siêu xe Rolls-Royce Ghost có giá khoảng 250.000 USD.

Nữ đại gia Bùi Thị Hà

Nữ đại gia Bùi Thị Hà nổi tiếng đất Sài Thành được coi là bà “trùm” trong ngành bảo vệ và vận tải. Hiện tại, doanh nhân Hà đang sở hữu tập đoàn Long Hoàng security và Global Security.

Mới đây, nữ đại gia – Hoa hậu Phu nhân thế giới người Việt Bùi Thị Hà, Tổng giám đốc Tập đoàn bảo vệ Long Hoàng, đã bất ngờ dành tặng món quà cho anh Bùi Anh Hùng, Giám đốc điều hành tập đoàn, vì đã thay mặt mình cáng đáng công việc trong thời gian chị nghỉ sinh em bé.

Nữ đại gia làm 'điên đảo' truyền thông năm 2014 - Ảnh 4

Nữ đại gia có vẻ đẹp tròn trịa, làn da căng bóng, thân hình “chuẩn. Cô còn được ca ngợi bởi có gu thẩm mỹ và vẻ đẹp rạng rời dù đã ngoài 40 tuổi.

Phần thưởng là một chiếc xe BMW X6. Được biết, giá của BMW X6 trên Thị trường hiện nay khoảng 3,8 tỷ đồng.

Trước đó, nhân dịp sinh nhật em trai Bùi Anh Sơn hồi tháng 5, nữ đại gia Bùi Thị Hà cũng tặng một chiếc xe BMW 528i có giá trên 3 tỷ đồng.

Nữ Tổng giám đốc cũng thường xuyên tham gia các hoạt động vì cộng đồng, tài trợ các quỹ từ thiện, ủng hộ đồng bào nghèo ở vùng sâu vùng xa.

Mộc Miên (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP