Đời sống Teen

Nhóm 9X sống bầy đàn lừa người 'ham của lạ'

Hơn 10 đối tượng còn rất trẻ tụ tập sống bầy đàn trong các khu nhà trọ, hàng ngày phân công nhau đi lừa đảo, cướp tài sản lấy tiền ăn chơi và mua ma túy về dùng…

Công an thành phố Hải Phòng cho biết vừa triệt phá thành công băng nhóm tội phạm nguy hiểm trong chuyên án 613G bắt giữ 10 đối tượng và làm rõ hàng chục vụ lừa đảo, giết người cướp tài sản, cướp giật…


Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an, nhóm đối tượng thuê nhà trọ bình dân tại phường Kênh Dương (quận Lê Chân), tụ tập sống bầy đàn và sử dụng ma túy.


Hàng ngày bọn chúng phân công nhau đi lừa đảo, cướp tài sản lấy tiền.


Trong đó, Nguyễn Hữu Đại còn đặt nick name trên Facebook là “Nhi xaugai”, thường xuyên lên mạng để làm “mồi” lừa đảo những thanh niên hám của…lạ.


Tối 21/6, sau khi “Nhi xaugai” lên mang làm quen được với anh Đoàn Việt P. (SN 1990, ở đường Lê Lai, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền) và rủ đi uống nước.


Bọn chúng bố trí Đỗ Bích Ngọc vờ giao tiếp tình cảm, qua đó tạo điều kiện cho 2 đối tượng nam (“Nhi” giới thiệu là anh trai) là Nguyễn Mạnh Tiến và Trần Quang Hải dùng dao bất ngờ ra tay hạ sát anh Phong rồi cướp chiếc xe máy Sirius BKS: 15B1-302.12, 1 ví tiền và ĐTDĐ.


Cơ quan công an cũng xác định các đối tượng đồng phạm trong vụ án nói trên gồm: Nguyễn Hữu Đại; Bùi Văn Dương; Bùi Nguyên Trực; Phạm Thị Thúy Hường và Nguyễn Thị Hà Phương.


Đến chiều, lực lượng công an xác định được “tọa độ” đối tượng đang hoạt động và đã bắt gọn Nguyễn Hữu Đại và Bùi Văn Dương khi 2 tên này đang mải mê sử dụng mạng internet lừa đảo, bán ĐTDĐ Iphone-3 “ảo”.


Tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng, công an đã bí mật triển khai kế hoạch bắt gọn các đối tượng khác.


Các đối tượng khai nhận, chúng đã nhiều lần chúng dùng thuốc ngủ lừa cho anh P. uống nhưng không thành.


Sau đó Ngọc đã tìm cách hẹn gặp và cùng đồng bọn tổ chức hạ sát anh P. để cướp tài sản.


Liên quan với băng nhóm tội phạm này còn có Trần Viết Thắng (SN 1987, ở tổ 3, khu Bạch Đằng, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).


Sáng 25/6, với sự phối hợp của công an sở tại, Ban chuyên án đã bắt gọn Trần Viết Thắng, thu giữ chiếc xe máy Sirius BKS: 15B1-302.12.


Qua đấu tranh mở rộng, băng nhóm tội phạm nguy hiểm này khai nhận, vừa là ổ nhóm sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời thường xuyên tổ chức trộm cắp, cướp, cướp giật và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Gần đây nhất, chúng đã gây ra 3 vụ án có tính chất hết sức nghiêm trọng đang được cơ quan Công an làm rõ.


Q.Minh

VNN

  Từ khóa: ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP