Hoa Hậu

Nguyễn Thị Loan đoạt 'Người đẹp Biển'

Cô gái đến từ quê lúa Thái Bình Nguyễn Thị Loan, gây ngạc nhiên cho nhiều người khi tỏa sáng và giành danh hiệu Người đẹp Biển trong đêm thi tối qua 7/8 tại Tuần Châu (Quảng Ninh). Không nổi bật từ những hoạt động bên lề của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010, nhưng nữ sinh đại học Thương mại lại ghi điểm trong mắt ban giám khảo ở ngay phần thi phụ đầu tiên.

Dù được chú ý về chiều cao 1m74 so với các gương mặt khác của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhưng Nguyễn Thị Loan không phải là cái tên được nhắc đến trên mặt báo. Cô gái 20 tuổi này có gương mặt hiền lành, chân chất của vùng quê lúa Thái Bình và làn da nâu khỏe khoắn.


Ở những ngày đầu khi đặt chân đến Tuần Châu, Nguyễn Thị Loan có vẻ lép vế so với nhiều người đẹp khác bởi cô ít nói, trầm tư và khá dè dặt. Tuy nhiên, tại đêm thi Người đẹp Biển tối 7/8, cô đã bất ngờ vượt qua 36 gương mặt còn lại để giành danh hiệu cao nhất.

Nguyễn Thị Loan sung sướng khi tên mình được xướng lên với danh hiệu Người đẹp Biển

Nguyễn Thị Loan sung sướng khi tên mình được xướng lên với danh hiệu Người đẹp Biển.

Trong hai phần thi trình diễn trang phục áo tắm tự chọn và áo tắm bắt buộc, Nguyễn Thị Loan với những bước đi tự tin sau gần một tuần tập luyện đã chinh phục được 8 thành viên của ban giám khảo khó tính. Trước đó, một số gương mặt nổi bật như Vũ Hoàng My, Bình Minh, Vũ Thu Hà, Đặng Thị Ngọc Hân… được dự đoán sẽ là ứng viên sáng giá bởi họ đều sở hữu hình thể cân đối cùng sự vững vàng về kỹ năng catwalk. Dẫu vậy, kết quả thú vị của đêm thi đã tạo ra một sự đột phá nho nhỏ trong hành trình tìm kiếm người đẹp xứng đáng cho ngôi vị Hoa hậu năm nay.

Dù bị MC Thụy Vân giới thiệu sai tên trong đêm thi với người đẹp Phạm Mai Ly nhưng Nguyễn Thị Loan không cảm thấy run mà rất tự tin trong từng bước đi.

Chia sẻ về cảm xúc khi chiến thắng ở phần thi phụ Người đẹp Biển, Nguyễn Thị Loan cho biết: “Em vừa bất ngờ vừa hạnh phúc về danh hiệu mình vừa đoạt được. Những vất vả của việc tập luyện dường như tan biến hết trước niềm vui to lớn này”. Cô chỉ muốn gọi điện ngay về nhà cho bố mẹ ở quê để khoe thành tích. Vì điều kiện đường sá nên người thân của Loan đã không thể có mặt tại Tuần Châu để cổ vũ cho cô. Tuy nhiên người đẹp luôn vững tin về tâm lý bởi người chị họ luôn đi theo chăm sóc và động viên. Giải thưởng này cũng mở ra cơ hội cho Nguyễn Thị Loan tiến xa hơn trong vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay.


Tâm sự ước mơ về chiếc vương miện, cô nữ sinh Đại học Thương mại nói: “37 thí sinh đều mong sẽ trở thành hoa hậu và em sẽ rất hạnh phúc nếu có được may mắn đó. Em sẽ cố gắng hết sức trong các hoạt động và phần thi tiếp theo để có thể đạt thành tích cao nhất trong khả năng của mình”.

Ảnh loan3: Cô gái 20 tuổi đến từ Thái Bình vẫn chưa hết bất ngờ với giải thưởng mình vừa đạt được.

Cô gái 20 tuổi đến từ Thái Bình vẫn chưa hết bất ngờ với giải thưởng mình vừa đạt được.

Sinh ra trong một gia đình nhà nông ở xã Hồng Châu, huyện Tiền Hải, Thái Bình, Nguyễn Thị Loan trải qua tuổi thơ êm đềm như nhiều đứa trẻ thôn quê khác. Cô thường giúp bố mẹ làm ruộng sau những buổi học. Bố mẹ cao 1m64, nhưng Loan và cậu em trai lại nhanh chóng phát triển chiều cao khi bước vào độ tuổi dạy thì. Năm học lớp 8, cô khăn gói lên Hà Nội gia nhập vào đội bóng chuyền trẻ thủ đô với vị trí chủ công. Loan được tham dự 4 giải thi đấu cấp thành phố cũng như quốc gia và từng giành huy chương đồng ở giải bóng chuyền thủ đô. Dù con đường vận động viên gặp khá nhiều thuận lợi nhưng Nguyễn Thị Loan đã tạm chia tay với nghiệp thể thao sau khi thi đậu vào khoa Kinh tế của trường Đại học Thương Mại. Cô ước mơ sẽ trở thành một nhà kinh giỏi trong tương lai không xa.


Bài và ảnh: Lương Trần

Ngoi Sao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP