Trong nước

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự buổi gặp mặt sinh viên Hà Tĩnh ở TP HCM

Gần 200 sinh viên quê Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TP HCM được lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và doanh nhân của tỉnh này trao học bổng, mỗi suất từ 5 - 20 triệu đồng.

Ngày 12-11, tại Hội trường Thành ủy TP HCM đã diễn ra chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu ở TP HCM và doanh nhân người Hà Tĩnh các tỉnh phía Nam, do tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam phối hợp tổ chức.

Tham dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang, cùng khoảng 200 thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP HCM và 100 doanh nhân quê Hà Tĩnh tại các tỉnh phía Nam.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng Trung ương Đoàn TNCSHCM khen thưởng các em sinh viên tiêu biểu

200 thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu là những sinh viên thủ khoa đầu vào, đầu ra; sinh viên đang theo học đạt loại xuất sắc; sinh viên đang theo học năm cuối có điểm học tập tích lũy đạt loại giỏi và sinh viên có nghị lực vượt khó.

Tiêu biểu như em Hoàng Đình Tâm (quê ở huyện Thạch Hà), mẹ mất khi 1 tuổi, đến lớp 9 thì bố qua đời. Mồ côi cha mẹ, hằng ngày Tâm phải đi làm thuê để mưu sinh, lo việc học tập. Trong kỳ thi THPT năm 2023, em thi đạt 27,5 điểm.

Còn Nguyễn Minh Châu tốt nghiệp thủ khoa năm 2023 tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM; em Nguyễn Như Quỳnh, thủ khoa đầu vào Trường Đại học Công nghệ; em Trần Nhật Hoàng, sinh viên xuất sắc, Bí thư Đoàn trường Đại học Văn hóa...

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, thanh niên, sinh viên tiêu biểu của tỉnh nhà mong muốn khi tốt nghiệp sẽ được về quê hương phục vụ; hoặc được doanh nghiệp của doanh nhân người Hà Tĩnh ở TP HCM tạo điều kiện để phát triển bản thân.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ấn tượng trước tinh thần hiếu học của các thế hệ người Hà Tĩnh. Nguyên Chủ tịch nước động viên các bạn trẻ không ngừng trau dồi việc học, bởi đây chính là chìa khóa thành công.

Nguyên Chủ tịch nước cũng mong muốn thế hệ trẻ Hà Tĩnh lan tỏa truyền thống hiếu học, giúp đỡ các bạn, các thế hệ sau mình cùng vươn lên học giỏi.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết hiện có hơn 500 em học sinh ở Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn đang được địa phương hỗ trợ học đại học. Trong đó có 305 trường hợp được vận động xã hội hóa và 215 trường hợp được tỉnh hỗ trợ.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao gần 200 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TP HCM, mỗi suất từ 5 - 20 triệu đồng, tùy trường hợp.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng bức tranh Bác Hồ cho sinh viên

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương - động viên sinh viên

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nhân chúc mừng các em sinh viên nhận học bổng

Ngoài ra, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ 5 gia đình ở huyện Cẩm Xuyên và Hương Khê không may mất người thân trong các đợt lũ vừa qua; Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam và các doanh nhân Hà Tĩnh trao biểu trưng tặng 9 căn nhà nhân ái cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá 630 triệu đồng...

Tác giả: Nguyên Thảo

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP