Tin trong nước

Nghệ An: Học sinh lớp 5 lao mình xuống suối cứu hai em nhỏ đuối nước

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Tú đã không ngại nguy hiểm dũng cảm lao ra giữa dòng suối cứu 2 em nhỏ bị đuối nước đưa vào bờ an toàn.

Người “anh hùng” nhỏ tuổi đó là em Lô Dương Tú (trú tại bản Hiển, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, hiện là học sinh lớp 5D, trường Tiểu học Hương Tiến). Hai em nhỏ được Tú cứu khỏi miệng hà bá trong gang tấc là Lương Gia Bảo (5 tuổi) và Vi Thế Trường (5 tuổi) trú cùng bản với Lô Dương Tú.

Con suối nơi em Tú đã cứu hai bạn nhỏ thoát khỏi miệng tử thần. Tại đây có vị trí sâu đến hơn 2m rất nguy hiểm.
Con suối nơi em Tú đã cứu hai bạn nhỏ thoát khỏi miệng tử thần. Tại đây có vị trí sâu đến hơn 2m rất nguy hiểm.

Trước đó, vào khoảng hơn 12h trưa ngày 2/10/2016, em Lô Dương Tú đưa xe đạp, áo mưa ra con suối phía sau nhà để giặt. Lúc này, Tú thấy hai em Vi Thế Trường và Lương Gia Bảo đang đứng trên một mô đá nhỏ chuẩn bị nhảy xuống suối để tắm. Phát hiện, Tú bảo hai em nhỏ đừng tắm vì ở đó có chỗ nước rất sâu. Sau đó Trường và Bảo tiếp tục men theo suối lội ra để tắm.

Sau đó, Vi Thế Trường lội ra để tắm thì sa xuống vũng nước sâu và bị đuối nước. Thấy bạn đuối nước, em Lương Gia Bảo ra để kéo bạn vào cũng bị đuối nước theo. Lúc này đứng trên bờ có em gái tên Kim Thoa (học sinh lớp 4) phát hiện Trường và Bảo đuối nước nên đã gọi kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, Tú chạy đến và lao ra dòng suối kéo được cả 2 em vào bờ an toàn.

Lô Dương Tú
Lô Dương Tú “người anh hùng” nhỏ tuổi đã dũng cảm cứu hai bạn nhỏ bị đuối nước.

Em Lô Dương Tú kể lại: “Nghe Kim Thoa kêu: Cứu giúp với. Cứu giúp với. Nghe vậy, em lao xuống kéo hai bạn vào bờ, rồi hai bạn ấy đứng khóc”.

Ông Lô Đình Sâm (SN 1958, trú bản Hiển, xã Ngọc Lâm) – ông nội cháu Tú chia sẻ: Khi nghe cháu mình kể lại ông cũng rất bất ngờ, ở vị trí hai cháu tắm nước rất trong nhưng sâu. Có điểm sâu trên 2m rất nguy hiểm.

Được biết, Tú thường ngày ở với ông bà ở lán trại, vì bố mẹ đi làm ăn xa. Trong thời gian ở với ông, Tú đã được ông Sâm dạy cho học bơi nên hôm xảy ra sự việc cháu Tú đã dũng cảm cứu được hai em nhỏ.

Quang Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP