Tin Hà Tĩnh

Lũ chưa rút hết, dân Hà Tĩnh lại lo chuyển đồ tránh bão số 8

Nước lũ chưa rút hết, nhiều hộ dân Hà Tĩnh lại phải tiếp tục thu dọn đồ đạc đến nơi an toàn tránh bão số 8.

Sáng 24/10, gần 400 cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh tập trung giúp 2 xã Cẩm Thành và xã Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên) khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Tại xóm Tân Vĩnh Cần và Nam Bắc Thành (thuộc xã Cẩm Thành), các tuyến đường dẫn vào nhà dân vẫn còn ngập sâu, phương tiện đi lại chủ yếu bằng xuồng và bè tự chế. Ở những vùng nước lũ đã rút, thóc lúa bị ướt và các tài sản bị nhấn chìm nằm chất đống hai bên đường, người dân đang khẩn trương lau chùi nhà cửa và các vật dụng để dần ổn định cuộc sống.

Người dân gấp rút di dời thóc lúa và tài sản bị ngập đến nơi an toàn trước khi bão số 8 đổ bộ. (Ảnh: Phan Ấn)

Kể lại sự việc, bà Nguyễn Thị Sửu (SN 1965, ở thôn Tân Vĩnh Cần) cho biết, nước lũ lên quá nhanh khiến người dân trở tay không kịp. Tất cả tài sản đều bị nhấn chìm trong nước lũ, hiện vẫn còn nhiều gia đình tuy bị cô lập nhưng vẫn phải gấp rút di dời đồ đạc đến nơi an toàn trước khi bão số 8 đổ bộ.

"Nước lên nhanh vào ban đêm nên lúc đó mọi người chỉ lo chạy đến nơi an toàn, còn tất cả tài sản đều bị ngập sâu trong nước lũ. Hiện nay lại nghe thông tin bão số 8 sắp đổ bộ, chúng tôi rất lo sợ bị ngập lại lần nữa thì chẳng biết thế nào...", bà Sửu lo lắng nói.

Thóc lúa được di chuyển đến nơi an toàn. (Ảnh: Phan Ấn)

Ông Phan Tất Thắng (SN 1952, ở xóm Nam Bắc Thành) cho biết, đây là trận lũ lịch sử lớn nhất từ trước đến nay, lũ lên quá nhanh và rút rất chậm. Thời điểm xảy ra mưa lũ bị mất điện, các thông tin liên lạc hạn chế khiến người dân rất khó khăn trong việc phòng tránh mưa lũ.

Cùng tham gia với đoàn tình nguyện, ông Đặng Xuân Huấn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Cẩm Xuyên cho biết, những ngày qua, chính quyền và người dân huyện Cẩm Xuyên đang gồng mình vật lộn với mưa lũ, hiện nay huyện đang tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trước mắt, Hội Cựu chiến binh huyện tập trung lực lượng giúp người dân các đơn vị bị ngập nặng di dời và lau chùi nhà cửa, đảm bảo cho người dân không bị đói, rét, sau đó triển khai các phương án phối hợp với chính quyền hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Người dân khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

6 hộ dân ở xóm Tân Vĩnh Cần, xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Xuyên) vẫn đang bị ngập cục bộ. (Ảnh: Phan Ấn).

Nhà cửa tan hoang sau khi lũ rút. (Ảnh: Phan Ấn).

Thóc lúa phơi đầy trên các tuyến đường. (Ảnh: Phan Ấn).

Căn nhà cấp 4 của bà Đậu Thị Lan ở xóm Na Trung, xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên) bị ngập quá đầu người. (Ảnh: Phan Ấn).

Người dân xót xa khi thóc lúa bị ngâm nước nảy mầm. (Ảnh: Phan Ấn).

Thuyền là phương tiện được người dân sử dụng đi lại trong mưa lũ. (Ảnh: Phan Ấn).

Thóc lúa đã nảy mầm chất đống.

Nhiều hộ dân vẫn đang bị cô lập.

Các tuyến đường ngập sâu trong nước lũ.

Tác giả: PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Dân Hà Tĩnh , bão số 8

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP