Trong nước

Loạt cán bộ công an bị xử lý, kỉ luật vì hành xử côn đồ

Nhiều cán bộ công an thiếu kiểm soát có những hành vi thiếu chuẩn mực ngoài cộng đồng đã bị cơ quan chức xử lý rất nghiêm khắc.

Tạm đình chỉ Phó trưởng Công an phường đến nhà đánh phụ nữ ở Cao Bằng: Ngày 3/5, một Phó Trưởng công an phường ở TP Cao Bằng bị tạm đình chỉ công việc để xác minh về hành vi tấn công một phụ nữ tại tiệm tóc. Trong đoạn clip, vị này đã dùng tay tát nhiều cái vào vùng mặt một phụ nữ gây bức xúc dư luận.

Được biết, đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc cũng như hình thức xử lý với người vi phạm. Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng là “kiên quyết xử lý”, “không bao che, không dung túng” với cán bộ vi phạm. Đây không phải là lần đầu tiên cán bộ Công an có hành vi thiếu chuẩn mực ngoài cộng đồng.

Đội phó Công an Bình Dương hành hung phụ nữ: Tháng 4/2022, Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định tạm đình chỉ với đại úy Trần Xuân Phương - Phó Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội vì hành hung phụ nữ khi bị nhắc đỗ xe chắn lối đi.

Trước đó, khoảng 16h ngày 11/4/2022, chị N.T.A.H. (SN 1989, ngụ tại Bình Dương) cùng gia đình đi xe ô tô vào nhà ở đường An Thạnh 14 (phường An Thạnh) khi vừa vào hẻm được khoảng 100 mét thì bị một số xe ô tô đậu chắn lối đi không thể vào trong. Lúc này, chị H. đi tìm chủ xe nhờ di chuyển vào trong thì chủ xe cùng một số người đang tổ chức tiệc trong hẻm bước ra cự cãi, không đồng ý di chuyển xe để nhường đường, dùng lời nói thách thức chủ nhà.

Sau một lúc cự cãi, nhóm người này lao vào hành hung chị H., dùng tay chân tấn công vào đầu và cơ thể chị này. Phát hiện sự việc, một số người hàng xóm chạy lại can ngăn cũng bị nhóm này tấn công phải bỏ chạy. Đáng chú ý, trong nhóm người tấn công chị H. và hàng xóm có đại úy Trần Xuân Phương, công tác tại phòng PC06 Công an tỉnh Bình Dương.

Cựu đại úy Lê Thị Hiền "náo loạn" sân bay: Năm 2019, cựu Đại úy Lê Thị Hiền (36 tuổi, Cán bộ công an quận Đống Đa, Hà Nội) gây xôn xao dư luận khi lớn tiếng chửi bới, gây náo loạn khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Với hành vi, lời nói của mình tại sân bay, bà Hiền bị xử phạt hành chính 200.000 đồng khi gây mất trật tự, Cục Hàng không cấm bay người phụ này 12 tháng.

Sau khi vào cuộc xác minh, Công an Hà Nội đã giáng 2 cấp hàm từ đại uý xuống trung uý với Lê Thị Hiền. Ngay sau đó, Đảng bộ quận Đống Đa khai trừ Đảng với Trung uý Lê Thị Hiền. Sau khi bị giáng cấp hàm, khai trừ Đảng, Trung uý Lê Thị Hiền đã làm đơn xin ra khỏi ngành và được Ban Giám đốc Công an Hà Nội đồng ý. Tháng 3/2022, bà Hiền bị VKSND quận Đống Đa, Hà Nội truy tố về tội “Cướp tài sản”.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP