Chuyện khó tin

Lại bó chiếu thi thể khiêng từ bệnh viện về nhà

Ba người đàn ông thay nhau khiêng thi thể người cuốn chiếu đi trên đường, bên cạnh là người thân không ngừng khóc.

Chiều 11/12, hình ảnh hai người đàn ông khiêng, một người khác đi sau thi thể người thân đã được cuốn chiếu trên đường và vừa đi vừa khóc tại Lạc Sơn (Hòa Bình) trên một trang mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin mà người chụp cung cấp thì người thân vừa mất được cuốn chiếu, khiêng bởi ba người đàn ông mới tử vong tại bệnh viện Đa khoa Lạc Sơn vào chiều 11/12.

Lại bó chiếu thi thể khiêng từ bệnh viện về nhà
Hình ảnh người nhà khiêng xác người chết đi trên đường

Ông Bùi Văn Vanh, GĐ BV đa khoa huyện Lạc Sơn cho biết, bệnh nhân anh B.V.L. (33 tuổi, trú tại xóm Việng, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn) bị nhiễm HIV và nhập viện vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11/12.

Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng rất nặng do HIV giai đoạn cuối. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ trực có giải thích cho gia đình về nguy cơ tử vong của bệnh nhân. Bệnh nhân sau đó đã tử vong vào chiều cùng ngày.

Sau đó, kíp trực có giải thích và đề nghị đưa bệnh nhân xuống nhà xác rồi chờ xe đưa về nhưng người thân của bệnh nhân nói đây là việc nhạy cảm nên tự mang về để làm mai táng càng sớm, càng tốt.

BV cũng đã khuyên giải để BV điều xe nhưng người thân bệnh nhân không đồng ý và ký các hồ sơ, giấy tờ rồi tự đưa thi thể người thân về.

“Chúng tôi cũng nhận thấy việc cuốn chiếu, khiêng thi thể về rất phản cảm nhưng gia đình họ nói rằng nhà ở gần BV, cách khoảng hơn 1 km, lại cương quyết muốn đưa người thân về nên BV rất khó xử”- ông Vanh chia sẻ.

Nhị Tiến

  Từ khóa: bó chiếu , Bệnh viện , thi thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP