Kỳ Anh

Kỳ Anh: ‘Sẽ không còn cảnh băm thịt bên phòng xử án’

Lãnh đạo Tòa án Nhân dân Hà Tĩnh đã kịp thời chấn chỉnh văn hóa văn minh công sở, lề lối làm việc, loại bỏ sự nhếch nhác ‘khó tin’ tại Tòa án huyện Kỳ Anh mà báo chí đã phản ánh.



>> Kỳ Anh: Hình ảnh khó tin giữa chốn công đường

Sáng 18/6, trao đổi với phóng viên, ông Trần Quốc Việt, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi báo VietNamNet và báo Tiền Phong đăng tải thông tin “Hình ảnh khó tin chốn công đường”, lãnh đạo Tòa đã trực tiếp vào TAND huyện Kỳ Anh để kiểm tra và chấn chỉnh kịp thời.


“Những thông tin báo phản ánh là chính xác. Chúng tôi đã yêu cầu tòa huyện chấn chỉnh ngay lập tức lề lối làm việc, thực hiện nghiêm công sở văn minh, nghiêm minh ở chốn xét xử. Mặc dù trụ sở có thể chưa sang nhưng phải sạch”, ông Việt nói.Ông Việt cho biết thêm: “Thực trạng ở cấp huyện nhiều nơi đang còn yếu và thiếu thốn lắm. Sau đợt này chúng tôi sẽ cho kiểm tra, chấn chỉnh lại lề lối làm việc, văn minh công sở trên toàn tỉnh. Cám ơn báo chí đã phản ánh”.Trao đổi thêm với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chánh án TAND tỉnh cho biết: Việc để xảy ra sự nhếch nhác như vậy là do lãnh đạo tòa huyện thiếu quan tâm, và nhất là những người ở tại dãy nhà công vụ thiếu ý thức.

công đường, tòa án, công đường, băm thịt, TAND, Hà Tĩnh

Lãnh đạo tòa án tỉnh Hà Tĩnh nói sẽ kiểm tra, chấn chỉnh toàn bộ hệ thống tòa cấp huyện. Để để sự uy nghiêm của pháp luật không bị ảnh hưởng.

“Chúng tôi đã chấn chỉnh ngay sau khi báo nêu. Sẽ không còn cảnh treo quần áo, tiếng trẻ con khóc, cảnh băm thịt nấu ăn ngay bên cạnh phòng xét xử. Sẽ yêu cầu không cho hộ gia đình sống chung với chốn công đường thế này nữa”, ông Thắng cho biết.Hai lãnh đạo TAND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, ngoài yếu tố chủ quan thì còn có nguyên nhân khách quan, do trụ sở Tòa Kỳ Anh đã xuống cấp trầm trọng mấy năm nay, mặc dù đã xin kinh phí để xây dựng nhưng do đang khó khăn chung nên chưa được phê duyệt. Trước đó báo đã có bài phản ánh tình trạng nhếch nhác khó tin ở chốn công đường tại TAND huyện Kỳ Anh. Trong một lần HĐXX đang xử án thì bỗng vang lên tiếng trẻ con kêu khóc, tiếng băm thịt nấu ăn át cả tiếng chủ tọa phiên tòa. Những hình ảnh nhếch nhác, những tiếng động như ở nơi xóm trọ đã làm nhiều người có mặt tại phiên tòa bức xúc vì sự nghiêm minh chốn công đường bị xâm phạm.Duy Tuấn

VNN

  Từ khóa: khó tin , nhếch nhác , văn hoá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP