Kỳ Anh

Kỳ Anh: Chân dung gã cha dượng mang dòng máu quỷ lẩn trốn ở Lào

Thấy con riêng của vợ phổng phao, gã mất hết cả nhân tính, nhiều lần rủ rê, sử dụng vũ lực để ép buộc, giao cấu với cô bé nhiều lần.

Ngày 18/7, Thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh, Phó trưởng Phòng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em” đối với Nguyễn Văn Hoàn (SN 1980), trú xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Nạn nhân trong vụ án là em Nguyễn Thị H. (SN 2001), trú cùng địa chỉ trên, đang là học sinh và là con riêng của người vợ thứ hai mà Hoàn mới cưới chưa được bao lâu.

Trong thời gian từ tháng 6/2013 đến giữa tháng 9/2014, Hoàn đã nhiều lần giở trò đồi bại với cháu H., và sự việc chỉ bị bại lộ khi gia đình phát hiện cháu bé mang thai, phải đưa đi bệnh viện để giải quyết hậu quả.

Chân dung gã cha dượng mang dòng máu quỷ lẩn trốn ở Lào - Ảnh 1

Ngôi nhà – nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Cha dượng đồi bại

Sự việc bắt đầu ầm ĩ vào khoảng giữa tháng 6/2014, khi chị Trần Thị V. (SN 1986), trú cùng địa chỉ trên, phát hiện con gái riêng của mình là Nguyễn Thị H., có những biểu hiện bất thường trong sinh hoạt như nôn ọe, bụng to và biếng ăn, lo lắng cho sức khỏe của con gái nên chị V. đã đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh khám chữa thì bàng hoàng khi được biết sự thật, con gái mình đã mang thai đến tháng thứ 5.

Lúc này, chị V. truy vấn thì H. mới khai ra sự thật, cha đẻ của bào thai không ai khác chính là Nguyễn Văn Hoàn, người chồng mới cưới và cũng là cha dượng của H.

Theo lời kể của em H. thì sự việc bắt đầu vào tháng 9/2013, khi đó H. đang học sinh lớp 6 trường làng, trong lúc chị V. đi vắng, Hoàn có chuyến vào rừng thông khai thác gỗ dầu nên rủ cháu H. đi theo và tại đây, Hoàn đã rủ rê, sau đó dùng vũ lực ép H. phải quan hệ tình dục với mình.

Sau khi thỏa mãn thú tính, Hoàn còn đe dọa cháu H. không được tiết lộ với bất kỳ ai, nếu không sẽ giết chết cả nhà nên cháu H. sợ hãi không dám hé răng nửa lời.

Cũng bắt đầu từ đó, mỗi lần vắng mặt chị V. hoặc nếu chị V. ở nhà thì Hoàn bí mật ép buộc cháu H. đến các nhà trọ trên địa bàn thị trấn Kỳ Anh để thỏa mãn dục vọng, trung bình mỗi tuần 2 – 3 lần.

Sự việc diễn ra trong một thời gian dài khiến tinh thần cháu bé bị suy sụp nghiêm trọng, đặc biệt là sau khi phát hiện ra sự việc, thay vì báo cáo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng, vì sợ mất danh dự của con gái và xấu hổ với xóm làng, chị V. đã giấu bặt mà bí mật đưa con gái đi phá thai khắp nơi.

Nhưng khi ra một số bệnh viện tại Nghệ An và vào cả Bệnh viện Trung ương Huế, vì cái thai đã quá lớn nên không bệnh viện nào dám mạo hiểm. Tuy nhiên, sau khi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, vụ việc đã được giải quyết theo yêu cầu của khổ chủ.

Sau khi giải quyết “êm đẹp” cái bào thai, chị V. yêu cầu Nguyễn Văn Hoàn phải có trách nhiệm với hậu quả mình gây ra thì lúc này, Hoàn đã chối bay chối biến vì “vật chứng” đã không còn nữa. Vì quá phẫn uất, đầu tháng 6/2015, cả cháu H. lẫn gia đình đều đồng loạt đâm đơn tố cáo hành vi bỉ ổi của Hoàn đến cơ quan chức năng. Lúc này, biết không thể chối cãi, Nguyễn Văn Hoàn đã bỏ trốn sang Lào làm công nhân.

Về phía cơ quan chức năng, sau khi tiếp nhận đơn, đã tiến hành điều tra và vận động gia đình tác động để đưa Hoàn về đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đến ngày 1/7/2015, Nguyễn Văn Hoàn đã từ Lào trở về và đến Công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú thì bị bắt giam.

Nỗi đau người mẹ

Liên lạc với chị Trần Thị V., người mẹ khốn khổ và cũng là “nhân vật chính” đưa lối dẫn đường dẫn đến bi kịch nhói lòng nói trên. Chị V. cho biết, chị đã quá đau đớn, đổ vỡ niềm tin nên không muốn chia sẻ bất cứ thông tin gì với bất kỳ ai. Nhưng rồi, vì tương lai của con trẻ, chị đã mạnh mẽ đứng lên, chấp nhận muối mặt đưa con vào Nam ra Bắc để giải quyết hậu quả, vì tương lai phía trước của nó. Cũng vì con, chị sẵn sàng đứng đơn, để đưa kẻ đồi bại ra ánh sáng, bởi chị biết, nếu chứ im lặng nhẫn nhịn, sự việc sẽ lại tiếp tục tiếp diễn.

Theo lời kể của người mẹ này, chị sinh ra ở vùng quê nghèo, 18 tuổi đã làm dâu nhà người, 22 tuổi đã là mẹ của hai đứa con. Nhưng cuộc sống không êm đềm như chị tưởng, những mâu thuẫn vợ chồng ngày càng lớn dẫn đến rạn vỡ hạnh phúc, đứa lớn chị nuôi, thằng con trai út chồng chị giành phần chăm sóc để có người nối dõi tông đường.

Tan vỡ hôn nhân, chị như con chim bị thương sợ cành cong, nên hai mẹ con rau cháo nuôi nhau một thời gian dài, trống vắng nhưng êm đềm. Cho đến khi chị gặp và biết đến hoàn cảnh của Nguyễn Văn Hoàn, người ở xóm làn Thượng, cách nhà riêng chị một cánh đồng.

Hoàn cũng bất hạnh trong hôn nhân khi có vợ và hai đứa con nhỏ thì vợ chồng li tán, do công việc làm gỗ dầu bấp bênh nên không đủ điều kiện nuôi con cái, tòa đã phán xét cho hai đứa trẻ sống với mẹ, Hoàn có nghĩa vụ chu cấp chăm nuôi hằng tháng. Qua vài lần gặp gỡ, hai người nhanh chóng đồng cảm và quyết định về sống với nhau dưới một mái nhà.

Mang danh nghĩa vợ chồng, nhưng hai người không đi đăng ký kết hôn. Chị V. đón Hoàn về sống tại nhà của mình. Đó là thời điểm vào đầu năm 2013. Đến cuối năm, chị V. sinh hạ thêm được một cháu bé, sợi dây tình cảm những tưởng bền chặt, không ngờ bi kịch cũng từ đó đã phát sinh.

Trong thời gian vợ “ở cữ”, Hoàn đã biến đứa con gái riêng mới 12 tuổi của vợ thành nơi thỏa mãn dục vọng, kể cả khi cháu H. khai nhận nhiều lần Hoàn thực hiện hành vi hiếp dâm ngay trong nhà, trên chiếc giường của hai vợ chồng, chị V. mới giật mình nhìn lại, thấy bản thân quá vô tâm với con cái.

“Trong thời gian này, thấy anh ấy cũng lạnh lùng hẳn chuyện chăn gối, không như những ngày đầu mới về sống với nhau. Nghĩ mình mới sinh đẻ dậy, cơ thể còn sồ sề nên chồng chán cũng dễ hiểu. Không ngờ, sự việc lại nghiêm trọng đến như vậy khi chồng nhẫn tâm giở trò với con gái của mình, lúc cháu mới học lớp 6”, chị V. đau đớn kể lại.

Ông Trương Quốc Việt, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Lâm, cho biết sự việc xảy ra đã làm quê nghèo Kỳ Lâm xôn xao, bởi vùng đất này từ trước đến nay chưa từng xảy ra nhưng chuyện tương tự như vậy. Theo ông, Hoàn sinh ra trong gia đình nghèo đông con, lại không được học hành tử tế nên thiếu hiểu biết dẫn đến vi phạm pháp luật.

Bản thân Nguyễn Văn Hoàn chưa từng có tiền án, tiền sự nhưng trước đó chưa lâu, anh trai của Hoàn cũng đã vướng vòng lao lý khi có hành vi tương tự như cậu em này. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã kịp thời phối hợp với gia đình và nhà trường, nhanh chóng ổn định tư tưởng, tinh thần cho nạn nhân Nguyễn Thị H. để em này tiếp tục được đến trường.

Theo nhận định của chị Trần Thị V., mẹ cháu bé thì đến nay, tinh thần của H. cũng không có gì xáo trộn, dù hiện tại cháu vẫn chưa hết hoảng loạn, nhất là từ sau khi tiến hành việc phá thai, cháu vẫn còn sợ sệt khi tiếp xúc với người lạ, đặc biệt là đàn ông con trai.

“Tuy nhiên, H. là đứa con gái mạnh mẽ, nên năm học mới sắp đến, tôi tin cháu đủ dũng cảm để vượt qua cú sốc cuộc đời, tiếp tục đến lớp với chúng bạn. Riêng về bản thân mình, sau hai lần đổ vỡ hạnh phúc trong hôn nhân, đã sợ lắm đàn ông. Giờ đến hết đời nguyện ở vậy lo cho tương lai của con cái, vừa hạnh phúc của chính mình, vừa an toàn cho các con”, chị Trần Thị V. cho biết thêm.

Quỳnh Thuận / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP