Nhà đẹp

Khu vườn trên sân thượng xanh mướt mát, ăn mãi chẳng hết rau sạch của gia đình Lý Hải – Minh Hà

Với hàng chục khay rau, 5 dàn thủy canh và nhiều loại cây ăn trái, khu vườn trên sân thượng của gia đình Lý Hải – Minh Hà đủ cung cấp rau sạch cho cả gia đình.

Mới đây trên trang fanpage, vợ chồng ca sĩ Lý Hải – Minh Hà đã có chia sẻ những hình ảnh về vườn rau của gia đình mình. Hàng chục khay rau và 5 dàn thủy canh xanh mướt mát của cặp vợ chồng nổi xanh mướt mắt với lượng rau khủng của gia đình mình.


Một góc vườn rau sạch nhà Lý Hải – Minh Hà.


Vườn rau này được Lý Hải, Minh Hà trồng trên chính sân thượng trong ngôi biệt thự của gia đình. Được biết, trước đây Lý Hải từng dành phần lớn diện tích sân thượng để làm vườn cây cảnh mini, cây ăn trái nhưng cách đây chừng 3, 4 tháng, vợ chồng anh đã quyết định trồng thêm rau để đáp ứng nhu cầu rau sạch cho cả nhà.

Bé út Mio và thành quả từ khu vườn.

Lý Hải thiết kế hai vườn rau, một trên mái nhà xe và một trên sân thượng. Vườn trên nóc nhà xe được trồng trong khay, với khoảng 14-15 khay. Nam ca sĩ cho hay vườn rau trồng trong khay có chi phí rẻ hơn giàn trồng thủy canh.


Mái nhà xe là vườn rau gieo trong khay…


Còn khu sân thượng là hệ thống rau thủy canh

Nói về hệ thống trồng ra thủy canh ở sân thượng, ca sĩ Lý Hải cho biết giá một giàn thủy canh nhỏ là 6,5 triệu, giá giàn lớn là 8 triệu. Tuy vậy trồng thủy canh đỡ mất thời gian chăm sóc vì có hệ thống tưới nước tự động.

Ở cả hai khu vườn, vợ chồng cô trồng xen kẽ nhiều loại rau trên một giàn như rau muống, rau dền, cải ngọt, ngò gai, xà lách… Đối với vườn thủy canh, cặp vợ chồng này thường gieo hạt dưới đất đến khi cây đủ độ cao thì đem lên giàn để rút ngắn thời gian thu hoạch.

Khu vực trồng thổ canh, cặp vợ chồng nổi tiếng sắp xếp các khay nhựa liền kề, ở đây không chỉ có rau ăn lá mà còn có nhiều loại rau gia vị, một số loại cây ăn quả như ổi, cóc, chanh… Qua những bức ảnh được chia sẻ, có thể thấy cặp vợ chồng này khá mát tay khi các loại cây dù không lớn nhưng sai trĩu quả.


Ngoài nhưng khay rau, “khu vườn” còn có nhiều cây gia vị, cây ăn quả.
Khu vườn trên sân thượng xanh mướt mát, ăn mãi chẳng hết rau sạch của gia đình


Minh Hà tự hào khoe thành quả trong khu vườn.


Cây tắc sai quả với công dụng có thể làm thuốc chữa ho cho trẻ nhỏ.

Một gốc chanh sai quả trong vườn.


Trái ổi thu hoạch từ khu vườn trên sân thượng.

Cây cóc cũng bắt đầu bói quả.

Từ khi khu vườn trên sân thượng đi vào “khuôn khổ”, tất cả các thành viên trong nhà ca sĩ Lý Hải đều dành thời gian chăm sóc cây cối trong nhà. Ngay cả các bé cũng rất thích chăm sóc vườn rau.



Các cục cưng nhà Lý Hải – Minh Hải cũng rất hào hứng với việc chăm sóc khu vườn.



Các bé được học nhiều bài học về cách chăm sóc và thu hoạch các loại rau trong vườn.

Nhờ được chăm có kĩ lưỡng mà hiện giờ, khu vườn nhà Lý Hải – Minh Hà luôn ngập tràn rau sạch và sản lượng rau nhiều đến mức ăn không hết. Cặp vợ chồng này cho biết để chăm sóc cây, ngoài tưới nước, lâu lâu, họ cũng xịt rượu tỏi gừng ghệ để đuổi côn trùng.


Tổng hợp

Tác giả: Eyes

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP