Nghi Xuân

Khẩn trương truy tìm kẻ mạo danh nhà báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 31-7, lãnh đạo CAH Nghi Xuân cho biết, cơ quan CSĐT CAH đang khẩn trương vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng lợi dụng hoàn cảnh éo le của gia đình chị Trần Thị Hồng (1972, trú xã Xuân Yên, H. Nghi Xuân) để lừa lấy 7 triệu đồng.

Trong đơn gửi cơ quan công an, chị Hồng kể: ngày 15-7, chị nhận được một cuộc điện thoại từ số 01667688784 của một nam thanh niên tự xưng là nhà báo với nội dung: “Được biết hoàn cảnh gia đình chị khó khăn, muốn hỗ trợ cho gia đình chị số tiền 35 triệu đồng với điều kiện chị phải gửi trước 7 triệu đồng vào số tài khoản theo yêu cầu để làm tin”.

Đối tượng này không quên dặn chị Hồng không được nói với chính quyền và người thân. Sau đó đối tượng trên đã gửi tin nhắn cho chị Hồng: “số tài khoản 2500205264394- Pham Van Thanh, ngan hang Agribank chi nhanh tinh Bac Giang”.

Nội dung tin nhắn được gửi tới điện thoại chị Hồng.

Do chồng mới mất chưa đầy 1 tháng, hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nợ nần chồng chất, nên khi nghe “nhà báo” nói sẽ hỗ trợ số tiền lớn trên, chị Hồng mừng lắm. Với 2 triệu từ tiền phúng điếu chồng, chị chạy vạy vay mượn thêm được 5 triệu đồng nữa rồi ra ngân hàng nộp vào số tài khoản trên, mong được nhận 35 triệu đồng như đã hứa.

Tuy nhiên, sau khi nộp tiền thì số máy của người tự xưng là “nhà báo” cũng từ đó cứ.. ò í e. Nghe lời khuyên của bà con chòm xóm, chị Hồng đã gửi đơn lên cơ quan công an cầu cứu.

Xuân Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP