Vòng quay Thể thao

HLV Hữu Thắng nhận lỗi về sai lầm cá nhân ở AFF Cup

Trong cuộc họp tổng kết AFF Cup 2016 sáng 15/12, HLV Hữu Thắng đã chia sẻ những cảm xúc của mình một tuần sau thất bại trước Indonesia.

VFF tiếp tục tín nhiệm HLV Hữu Thắng trong năm 2017.
VFF tiếp tục tín nhiệm HLV Hữu Thắng trong năm 2017.

Trưa 15/12, sau buổi họp tổng kết AFF Cup 2016 tại trụ sở VFF, HLV Nguyễn Hữu Thắng có buổi gặp mặt, trao đổi cởi mở với truyền thông.

Trong bản báo cáo, vị HLV sinh năm 1971 nhận lỗi sâu sắc về những sai lầm cá nhân của tuyển thủ dẫn tới thất bại của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông đánh giá cao tinh thần và lối chơi máu lửa của toàn đội, đặc biệt ở trận bán kết phải chơi thiếu người trên sân Mỹ Đình.

Video HLV Hữu Thắng giải trình về thất bại của tuyển Việt Nam ở AFF Cup: HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã thẳng thắn nhận lỗi về mình và mong rằng người hâm mộ tiếp tục sát cánh ủng hộ đội tuyển ở các giải đấu trong năm 2017.

“Người hâm mộ có thể cho rằng họ đưa ra những bình luận, kế sách là hay, là sáng suốt với đội tuyển. Nhưng chúng tôi là những người làm chuyên môn, Ban huấn luyện đã tính toán mọi chuyện nhưng đôi khi thực tế dẫn đến những sai sót không như mong muốn. Chúng tôi không thể chiều lòng tất cả ý kiến của người hâm mộ”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Tuy nhiên, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho rằng người hâm mộ còn chê tức là còn yêu đội tuyển, còn khát khao mong đội tuyển giành chiến thắng.

Trong cuộc họp sáng 15/12, để hạn chế những sai sót cá nhân (như trường hợp thẻ đỏ của Nguyên Mạnh, Đình Luật) dẫn đến bất lợi cho đội tuyển ở các giải đấu lớn, VFF quyết định sẽ siết chặt về đạo đức, tăng án kỷ luật với các cầu thủ chơi thô bạo ở V.League 2017.

Bên cạnh đó, Liên đoàn trao đổi với HLV trưởng để thống nhất quan điểm trẻ hóa đội tuyển quốc gia trong năm 2017.

“Nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 vào tháng 3/2016 tới sẽ toàn cầu thủ ở độ tuổi U23. Đây là bước chạy đà hướng tới mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 2017 tại Malaysia”, HLV Hữu Thắng tiết lộ.

HLV Huu Thang nhan loi ve sai lam ca nhan o AFF Cup hinh anh 1
HLV Hữu Thắng nhận sai lầm trước VFF sáng 15/12, sau thất bại của đội tuyển ở AFF Cup 2016.

Một tuần sau trận thua Indonesia, HLV Hữu Thắng đã gạt suy nghĩ muốn từ chức ra khỏi trí nhớ. Ông khẳng định nghề huấn luyện viên là phải chấp nhận rủi ro.

“Trong những lúc khó khăn, giỏi như Mourinho, Pep Guardiola cũng có thể bị sa thải. Trong bóng đá chuyên nghiệp, mình phải chấp nhận điều đó. Sau trận bán kết tôi rất buồn, nhưng tôi bình tâm lại khi về với gia đình và con cái. Lúc này, tôi đã gạt bỏ ý định từ chức. Tuy nhiên, nếu VFF cảm thấy có nhân tố mới nào làm cho đội tuyển tốt hơn, thay đổi bộ mặt tốt hơn thì tôi vẫn sẵn sàng rút lui”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng tiết lộ, trong hợp đồng với Liên đoàn, điều khoản có ghi rõ những lúc có thể thương thảo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Tuy nhiên, VFF không sa thải HLV Hữu Thắng mà tiếp tục tín nhiệm ông dẫn dắt U23 và đội tuyển Việt Nam trong năm 2017.

Sau buổi họp hôm nay, HLV Hữu Thắng sẽ bay vào TP.HCM dự giải U21 quốc tế để tuyển quân. Giải đấu diễn ra từ ngày 18 đến 27/12.

Tùng Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP