Tin trong nước

Hải Phòng: Phát hiện container da lừa giấu cá ngựa bên trong

Cục Hải quan Hải Phòng cho biết vừa phát hiện lô hàng nhập khẩu khai là da lừa nhưng thực tế lại giấu cá ngựa bên trong.

Cá ngựa được giấu trong những tấm da lừa

Đây là mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa khi buôn bán, vận chuyển phải có giấy phép của cơ quan quản lý Cites, theo Công ước Cites (công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp).

Trước đó, tại cảng Nam Hải, Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan kiểm tra thực tế hàng hóa 1 container nhập khẩu với thông tin khai trên vận đơn là da lừa. Bằng các kỹ thuật nghiệp vụ, lực lượng kiểm tra đã phát hiện có cá ngựa – mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa khi buôn bán, vận chuyển phải có giấy phép của cơ quan quản lý Cites – được cất giấu bên trong những tấm da lừa.

Lô hàng được đóng trong container số hiệu MSKU5098214, vận chuyển từ Peru, quá cảnh Hồng Kông và nhập khẩu Việt Nam ngày 30-1-2017 nhưng chưa có chủ hàng đến làm thủ tục hải quan theo quy định. Doanh nghiệp đứng tên trên vận đơn đã có công văn gửi cơ quan hải quan từ chối nhận hàng.

Hải Vân/Theo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP