TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh: Xử lí nghiêm chủ tịch xã nếu trên địa bàn còn tiếng pháo!

Để tránh tình trạng pháo nổ xé trời như đêm giao thừa tết Giáp Ngọ (2014), ngay trước tết Ất Mùi năm nay chính quyền huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có những biện pháp cụ thể, quyết liệt nhằm dẹp bỏ tình trạng người dân đốt pháo tràn lan trên địa bàn.

Tết Nguyên đán năm trước (2014), Hương Sơn là 1 trong 4 huyện (Hương Sơn, Kỳ Anh, Can Lộc- Hương Khê) để xẩy ra tình trạng người dân đốt pháo tràn lan nhất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tại huyện Hương Sơn, ngay tối 30 Tết (2014)  ở khu vực thị trấn Phố Châu pháo hoa, pháo nổ đã được thanh niên nơi đây đốt lên ran cả trời. Điển hình là tại khối 2 của thị trấn này pháo được nổ ngay trước của Nhà văn hóa khối phố.

Không kém cạnh thị trấn Phố Châu, thị trấn Tây Sơn của huyện này cũng tương tự.

Các địa điểm như: thị tứ Nầm, (xã Sơn Châu), ngã ba cầu Mỹ Thịnh (nơi giao thao giữa các xã Sơn Hà, Sơn Mỹ Và Sơn Thịnh) cũng rực trời.

Hình ảnh về tình trạng đốt pháo trong đêm giao thừa tết Giáp Ngọ (2014) ở huyện Hương Sơn.

Tại huyện Kỳ Anh, ngay khi Giao thừa điểm, cả bầu trời sáng rực pháo hoa, pháo hiệu. Dọc hai bên đường Quốc lộ 1A đua nhau bắn pháo, không chỉ có pháo, người dân nơi đây còn nổ cả mìn.

Ở huyện Hương Khê, người dân đã đưa pháo hoa bắn sáng trời xung quanh khu vực bờ hồ Bình Sơn, nơi trung tâm của thị trấn huyện này.

Việc bất chấp lệnh cấm của Chính phủ, tình trạng pháo vẫn nổ tràn làn ở một số huyện trên địa bàn Hà Tĩnh đã khiến cho địa phương này mất điểm.

Để tránh tình trạng trên lặp lại, trước tết Ất Mùi (2015) huyện Hương Sơn đã có những biện pháp cụ thể, quyết liệt để dẹp bỏ nạn đốt pháo trên.

Ngày 23/1, công an huyện Hương Sơn đã phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo chủ trì Hội nghị cam kết không sử dụng pháo nổ và đèn trời.

Tại hội nghị 100% doanh nghiệp trên địa bàn và người dân các xã vùng biên đều cam kết không vận chuyển, tang trử, buôn bán và đốt pháo trong dịp tết.

Để dịp tết này không còn tiếng pháo, UBND huyện Hương Sơn cũng đã giao địa phương các xã, các ngành, các đơn vị, các tổ chức…nếu nơi nào xẩy ra tình trạng đốt pháo thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Ông Võ Văn Phúc- Chủ tịch UNBD huyện Hương Sơn cho biết: “ Nếu địa phương nào còn xẩy ra tình trạng đốt pháo thì chủ tịch xã sẽ bị xử lí nghiêm. Huyện sẽ hộ trợ kinh phí cho lực lượng công an tuần tra 24/24 trong các ngày tết ở khắp địa bàn. Khi phát hiện các đối tượng đốt pháo sẽ có lực lượng xử lí kịp thời. Hình thức xử phạt “nguội ” cũng sẽ được áp dụng”.

Để đảm bảo tết không còn tiếng pháo, công an huyện Hương Sơn sẽ huy động 100% quân số trực tết.

Trao đổi về kế hoạch phòng chống tình trạng nổ pháo trong tết này, Đại tá Dương Văn Trường- Trưởng CA huyện Hương Sơn cho biết: “ Sẽ xử lí nghiệm các đối tượng đốt pháo. Đối với các đối tượng năm năm trước đốt pháo, năm nay chúng tôi đã yêu cầu kí cam kết không để xẩy ra tiếp theo. Sau khi rà soát những đối tượng khả nghi chúng tôi sẽ cho các chiến sỹ mật phục tại nhà các đối tượng trong đêm giao thừa”.

“Để tăng tính hiệu quả, năm nay lực lượng công an địa bàn ( lực lượng CA nằm vùng-PV) sẽ bám sát, liên lạc thường xuyên với công an xã, công an viên để xử lí đối tượng.

Khi nhận được thông tin công an huyện sẽ trực tiếp xử lí để tránh sự khó xử cho lực lượng công an viên và công an xã ( ý của đại tá Trường là người địa phương với người địa phương khó xử phạt nhau).

Lê Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP