Lao Động - Việc Làm

Hà Tĩnh: "Xà xẻo” tiền ủng hộ mái ấm công đoàn?

Để tạo điều kiện cho những cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC) có hoàn cảnh khó khăn trong việc xây dựng nhà ở, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh hàng năm đều có chủ trương phát động phong trào “Quỹ mái ấm công đoàn” nhằm huy động sự đóng góp từ những công đoàn viên.

Tuy nhiên, những đồng tiền đóng góp với mục đích “ lá lành đùm lá rách” lại bị chính những người thực thi nhiệm vụ công đoàn “ hớt lấy ngọn”.
“Khi nhận tiền tôi kí vào hồ sơ trống” Thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ xây dựng nhà cho CBCNVC có hoàn cảnh khó khăn của LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, trong 6 tháng đầu năm 2013, LĐLĐ huyện Hương Sơn chỉ mới hỗ trợ được 2 CBCNVC có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 15 triệu đồng. Tuy nhiên, khi lập hồ sơ báo cáo danh sách nhận hỗ trợ thì con số lại là 3 và với số tiền là 10 triệu đồng/1 đối tượng.Qua xác minh của PV, trong danh sách xây dựng nhà mái ấm công đoàn của LĐLĐ huyện Hương Sơn gửi lên tỉnh thì có 3 người gồm: Lê Thị Phượng (công tác tại UBND xã Sơn Diệm), Phan Thị Mẫu Thương (công tác tại UBND xã Sơn Bình) và anh Bùi Trọng Anh (công tác tại UBND xã Sơn Phúc). Trong số 3 người nhận được sự hỗ trợ đó thì đến nay mới chỉ duy nhất có chị Thương là nhận được khoản tiền này. Tuy nhiên, số tiền thực tế mà chị Thương nhận được là 7 triệu đồng chứ không phải như 10 triệu như LĐLĐ huyện Hương Sơn báo cáo với LĐLĐ tỉnh.Chị Thương cho biết, khi nhận số tiền 7 triệu đồng tôi có kí vào hồ sơ. Tuy nhiên, hồ sơ khi tôi kí vào lúc đó đang là hồ sơ trống ( hồ sơ chưa điền số tiền được nhận-PV). Tiền hỗ trợ họ cho bao nhiêu tôi được bấy nhiêu còn cụ thể thế nào tôi không biết.Anh Bùi Trong Anh cho biết: “Lúc đầu tôi cũng làm đơn xin hỗ trợ để xây dựng nhà, nhưng do hoàn cảnh gia đình nên tôi đã báo cáo lên công đoàn xin hỗ trợ vào đợt sau. Tôi cũng không hề hay biết trong danh sách gửi LĐLĐ tỉnh lần này lại có tên của tôi”.Một sự ngược đời nữa đó là trường hợp Nguyễn Thị Hoài Thương (theo giấy nhận tiền hỗ trợ là Công đoàn bệnh viện ĐK huyện Hương Sơn) không có tên trong danh sách gửi lên LĐLĐ tỉnh nhưng vẫn nhận được 8 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm công đoàn”.


Giấy nhận tiền của chị Nguyễn Thị Hoài Thương Và danh sách trình lên LĐLĐ tỉnh thì chị Thương này cũng nhận với số tiền 10 triệu.Đem trường hợp này thắc mắc trước mọi người thì họ cho rằng, phải chăng đây là “cơ chế” xin cho. Còn những người đã được đề xuất nhưng chưa và có thể không nhận được sự hỗ trợ là do “ không biết điều”.Một điều mập mờ của LĐLĐ huyện Hương Sơn nữa là trong báo cáo danh sách xây nhà “Mái ấm công đoàn” thì mỗi đối tượng sẽ nhận được khoản tiền là 10 triệu đồng. Tuy nhiên, khi các đối tượng đến LĐLĐ huyện Hương Sơn thì chỉ nhận được 7 triệu đồng.Như vậy, chỉ với việc báo cáo của LĐLĐ huyện Hương Sơn trình lên LĐLĐ đã cho thấy có rất nhiều mờ ám?“Làm thế là vì mục tiêu phấn đấu”!Đó là lời giải thích của ông Lê Chí Lưu – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Sơn khi PV hỏi, tại sao con số nhận được tiền hỗ trợ là 2 nhưng trong báo cáo gửi lên LĐLĐ tỉnh lại là 3, rồi chuyện đối tượng nhận được sự hỗ trọ thực và người được báo cáo lên trên lại khác nhau?”Các đối tượng Lê Thị Phương và Bùi Trọng Anh có làm đơn nhưng không đủ điều kiện để nhận hỗ trợ. Còn chúng tôi lập hồ sơ gửi lên LĐLĐ tỉnh như vậy là để làm mục tiêu phấn đấu (!)”, ông Lưu giải thích thêm.


Danh sách do LĐLĐ huyện Hương Sơn gửi lên LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh.Còn khoản tiền hỗ trợ khi báo cáo lên LĐLĐ tỉnh là 10 triệu nhưng thực ra các đối tượng chỉ nhận được 7 triệu thì ông Lưu nại ra rằng : “Các đối tượng nhận 7 triệu là đúng không có gì sai. Còn cái khoản đó (3 triệu – PV) là không có, cái này đang nằm trong quỹ chứ chưa ai được hưởng cả ?”.(còn tiếp)
Lộc Sơn – Hà Vũ

Tầm Nhìn

  Từ khóa: tiền ủng hộ , Xà xẻo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP