Kinh tế

Hà Tĩnh: Phát triển diện tích cây ăn quả đạt chất lượng hàng hóa

Sáng 15/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đi kiểm tra tình hình sản xuất, khắc phục hậu quả mưa lũ ở huyện Hương Khê. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn kiểm tra các cánh đồng ngô sinh khối liên kết với Công ty VITAD Việt Nam….

Đến thời điểm hiện tại, huyện Hương Khê đã gieo trồng được hơn 1.800 ha ngô, trong đó có 1.300 ha ngô sinh khối liên kết với Công ty VITAD Việt Nam. Qua kiểm tra thực tế tại các xã: Phương Mỹ, Hà Linh, Hương Thủy (huyện Hương Khê), Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Hương Khê trong công tác khôi phục, phát triển sản xuất sau mưa lũ và cho rằng: Công ty VITAD Việt Nam đã cung ứng giống ngô đảm bảo chất lượng; phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện có hiệu quả mô hình sản xuất ngô sinh khối liên kết. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý Công ty VITAD trong việc thu mua sản phẩm cho bà con nông dân.

… và các vườn cây ăn quả đặc sản tại Hương Khê sau lũ lụt

Đến kiểm tra một số mô hình trồng cây ăn quả ở các xã Hương Thủy, Gia Phố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng khi thấy hầu hết các vườn cây ăn quả đều phát triển tốt, cây bưởi đang ra hoa. Thành quả đó là minh chứng sinh động cho sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, sự vào cuộc tích cực của ngành chuyên môn và nhất là sự nỗ lực của người dân trong việc khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước tình trạng bệnh xì gôm chảy nhựa mủ đang gây hại trên thân cây bưởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT cử cán bộ kỹ thuật về cơ sở hướng dẫn bà con dân thực hiện các biện pháp phòng trừ hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền ở huyện Hương Khê cùng với ngành chuyên môn tăng cường đưa tiến bộ KHKT, công nghệ sinh học vào trồng và chăm bón cây ăn quả để đạt chất lượng sản phẩm hàng hóa cao nhất.

Nguyễn Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP