Kinh tế

Hà Tĩnh: Gian nan thực hiện mục tiêu thu ngân sách

Đến ngày 15/9, Thu ngân sách từ thuế và phí trên địa bàn tỉnh mặc dù đã có mức tăng khá so với tháng trước, nhưng vẫn còn khoảng cách khá xa so với mục tiêu đề ra của cả năm 2015.

hatinh24h 01

Đến ngày 15/9, thu ngân sách từ thuế và phí trên địa bàn tỉnh đạt gần 4.254 tỷ. Con số này tăng 66% so với cùng kỳ và đạt 98% kế hoạch Bộ Tài chính giao. Tuy nhiên, kết quả đạt được mới chỉ bằng 61% kế hoạch tỉnh giao.
Đây là giai đoạn nước rút trong chặng đường về đích thu ngân sách của năm 2015. Tuy nhiên, một số địa phương đang có số thu rất thấp so với kế hoạch đề ra. Đáng chú ý như thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Hương Sơn và Hương Khê mới chỉ đạt dưới 50% kế hoạch tỉnh giao. Thu từ cấp quyền sử dụng đất thấp thua so với cùng kỳ gần 450 tỷ đồng, chỉ đạt 60% kế hoạch tỉnh giao.
Mặc dù vậy, thu ngân sách từ một số địa phương đã cho thấy những con số lạc quan, không chỉ thể hiện được sự ổn định, mà thậm chí còn hoàn thành đến 90% kế hoạch như thị xã Hồng Lĩnh. Cùng với đó, 4 địa phương và 1 đơn vị thuộc Cục Thuế tỉnh đã hoàn thành trên 70% kế hoạch tỉnh giao.
Nguyễn Hằng /HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP