Trong nước

Hà Tĩnh: Ghi nhận và mong báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh

Trước những đóng góp của báo chí trong thời gian vừa qua, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận, đánh giá cao và mong muốn các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tiếp tục đồng hành với tỉnh nhà.

Ngày 4/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền Thông và Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban Báo chí tháng 7/2016. Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã đánh giá hoạt động vừa qua của các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn, đồng thời định hướng nội dung thông tin tuyên truyền trong thời gian tới.

hatinh24h

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên BCH T.Ư Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn bày tỏ sự cảm ơn đến các cơ quan báo chí; ghi nhận sự đóng góp của báo chí trong việc tập trung đưa tin, phổ biến rất kịp thời, chính xác chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Cùng với đó, báo chí đã có nhiều bài viết rất hay, rất chân thực, sâu sắc phản ánh về những tồn tại đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là về sự cố môi trường do Formosa gây ra. Từ đó, cơ quan hữu trách các cấp đã nắm bắt thông tin sự sự việc, nhanh chóng vào cuộc điều tra và có hướng chỉ đạo, xử lí kịp thời. Sự nhanh nhạy, vào cuộc kịp thời của báo chí rất đang hoan nghênh và khen ngợi.

Hà Tĩnh: Ghi nhận và mong báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh

Bên cạnh ghi nhận, đánh giá cao vai trò, hoạt động của báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng mong muốn trong thời gian tới, báo chí sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền mặt tích cực, mang tình thần xây dựng cao, giúp dư luận có cái nhìn đúng đắn, tránh để các thế lực thù địch, kích động lợi dụng chống phá; góp phần phát triển đời sống kinh tế – xã hội của tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung.

Cũng trong cuộc họp giao ban, khi bàn đến loạt bài viết về sự cố xử lí cá nhiễm độc trên địa bàn do báo Người Đưa Tin phản ánh, đại diện phía sở Y tế Hà Tĩnh cũng thừa nhận, có việc chậm trễ trong quá trình xử lý, như báo đã nêu. Sở Y tế xin nhận khuyết điểm về sự cố này, mặc dù nó có liên quan đến một số ngành, đơn vị khác.

Cùng ngày, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cũng cho biết: Sở sẽ nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với những cá nhân để xảy ra sự chậm trễ trên, dẫn đến một số lượng hải sản nhiễm độc bị “tuồn” ra thị trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Xem thêm Video: Ngành Y tế Hà Tĩnh nhận lỗi trong xử lý mẫu cá nhiễm độc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP