Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Bắt 4 đối tượng cắt trộm dây cáp lõi đồng trong Công ty FHS.

Chiều ngày 3/3 Thượng tá Phạm Việt Hưng – Phó trưởng Công an TX Kỳ Anh cho biết: Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng vừa bắt giữ 4 đối tượng chuyên cắt trộm dây cáp lõi đồng tại khu vực thi công Lò cao (Công ty MCC19), thu giữ trên 180 kg cáp đồng và một số tang vật liên quan.

Trước đó, vào lúc 19 giờ ngày 2/3/2017 Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng nhận được tin báo của Công ty MCC19 tại băng chuyền số 2, thuộc khu vực Lò cao có một số đối tượng đang thực hiện hành vi cắt trộm dây cáp.

Các đối tượng cùng tang vật

Nhận được tin báo, Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng đã triển khai lực lượng xuống hiện trường tiến hành điều tra làm rõ. Khi phát hiện lực lượng Công an các đối tượng đã bỏ lại toàn bộ số dây cáp mà bọn chúng vừa cắt được để chạy trốn. Lực lượng Công an cùng với lực lượng bảo vệ Công ty đã tiến hành bao vây, truy đuổi. Lực lượng chức năng đã truy đuổi bọn chúng gần một giờ đồng hồ trên băng chuyền, bị lực lượng bao vây nên bọn chúng đã xuống băng chuyền và bỏ chạy về cổng phía Tây – Công ty FHS thì bị lực lượng Công an bắt giữ, đó là: Nguyễn Hoàng Khai, sinh 1996; Trịnh Việt Khương, sinh 1987; Trần Văn Kiên, sinh 1990; tất cả các đối tượng đều ở phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh; còn 1 đối tượng lợi dụng đêm tối đã chạy thoát. Tiếp tục điều tra mở rộng, đến 4 giờ sáng ngày 3/3 Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng đã phối hợp với Công an P. Kỳ Trinh tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Tiến Hùng, sinh 1989 ở phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh khi đối tượng này đang trốn tại nhà riêng. Lực lượng Công an đã thu giữ trên 180 kg dây cáp đồng ( trị giá gần 50 triệu đồng), 1 kìm cộng lực và một số tang vật liên quan đến vụ án. Tất cả các đối tượng này đã và đang làm việc cho một số nhà thầu trong Công ty FHS.

Các đối tượng bị lực lượng Công an bắt giữ

Được biết để thực hiện trọt lọt các vụ trộm, các đối tượng sau khi hết giờ làm việc trốn lại trong Công ty FHS, chờ khi trời tối bọn chúng rũ nhau leo lên băng chuyền trên cao ( độ cao từ 15 đến 40) rồi dùng kìm cộng lực cắt trộm dây cáp lõi đồng dọc theo băng chuyền, sau đó cắt ngắn lại cho vào bao tải mang ra khỏi khu vực Công ty FHS, bán lấy tiền chia nhau để tiêu xài. Với thủ đoạn đó các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ cắt trộm dây cáp trên băng chuyên trong khu vực Công ty FHS.

Các đối tượng chỉ hiện trường nơi chúng thực hiện các vụ trộm

Hiện Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng tiến hành hoàn tất hồ sơ chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý theo qui định của pháp luật.

VĂN HÙNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP