Tin trong nước

Hà Nội mua xe cắt tỉa cây 1,5 tỷ đồng

Theo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội, năm nay doanh nghiệp đã nhập một số máy móc chuyên dụng từ nước ngoài như các loại xe tự hành, cưa máy chuyên dụng nhập từ nước ngoài về phục vụ cho việc tỉa cây xanh.

Thay vì phải thuê xe nâng với giá 250 triệu đồng/tháng, Hà Nội vừa nhập một số máy móc chuyên dụng từ nước ngoài phục vụ việc cắt tỉa cây.

Trước đây công ty công viên cây xanh phải thuê xe nâng để cắt tỉa cây xanh với giá 250 triệu đồng/tháng thì nay thiết bị chuyên dụng nhập từ Pháp với giá trị 1,5 tỷ đồng sẽ tiết kiệm được chi phí. Những thiết bị này, theo hồ sơ, có thể sử dụng trong cả chục năm với cường độ cao vẫn đảm bảo chất lượng và hỗ trợ công nhân trong khi thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn.

ha-noi-mua-xe-cat-tia-cay-1-5-ty-dong

Xe cắt tỉa cây chuyên dụng. Ảnh: An ninh thủ đô

Theo lãnh đạo Công ty công viên cây xanh, việc cắt tỉa cây xanh nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn cho người dân khi mùa mưa bão đến; đảm bảo các cành cây không chĩa vào nhà dân, gây ảnh hưởng đến các công trình của mỗi gia đình; tạo ánh sáng cho giao thông, đảm bảo người đi đường được an toàn; đảm bảo điều kiện cho cây xanh tiếp tục phát triển, mang lại bóng mát và làm đẹp cho Thủ đô.

Hà Nội cũng được các chuyên gia Singapore chuyển giao công nghệ, hướng dẫn vận hành để cắt tỉa cây đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn và mỹ quan.

Trước đây, việc cắt tỉa cành cây trên các tuyến phố của Hà Nội được thực hiện bằng các biện pháp tương đối thủ công, chỉ có xe cẩu và cưa máy thế hệ cũ, không bảo đảm an toàn nên vẫn xảy ra một số trường hợp thương tích với công nhân làm nhiệm vụ.

Xuân Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP