Xã hội

Bé gái sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi ven đường

Trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, anh Dương nghe tiếng trẻ khóc và phát hiện một bé sơ sinh còn chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi ven đường.

Ông Phan Văn Kỳ – Trưởng Công an thị trấn Lạt (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) – cho biết, người dân vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn xã. Hiện tại, bé đã được chuyển đến trung tâm y tế huyện để chăm sóc.

Trước đó, rạng sáng ngày 15/4, anh Nguyễn Văn Dương (thị trấn Lạt) dậy sớm tập thể dục. Vừa ra khỏi nhà, anh nghe tiếng khóc ở ven đường gần đó nên chạy lại xem.

Tại đây, anh phát hiện một bé gái sơ sinh chưa được cắt dây rốn, bọc tấm chăn mỏng, nằm trong một chiếc làn cũ với vài chiếc quần áo cũ nên gọi mọi người tới. Đồng thời báo cáo UBND thị trấn để tìm người thân cho bé.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ

Theo ông Kỳ, nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử người xuống địa bàn xác minh, sau đó đưa bé về Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để cắt dây rốn, chăm sóc. Tại đây, các bác sĩ xác định bé chào đời 2-3 giờ trước khi được phát hiện, nặng 2,6kg, hoàn toàn khỏe mạnh.

UBND thị trấn cũng phát thông tin trên hệ thống loa truyền thanh của địa phương. Tuy nhiên, đến sáng ngày 16/4 vẫn chưa có ai nhận là người thân của bé. Hiện một số gia đình có nhu cầu đã nộp đơn đề nghị nhận bé làm con nuôi, tuy nhiên chính quyền địa phương chưa chấp thuận.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm người thân của bé trong vài ngày tới. Nêu không ai nhận thì sẽ đưa bé vào trung tâm bảo trợ xã hội hoặc giao cho gia đình nào có nhu cầu nhận con nuôi”, ông Kỳ cho hay.

Như Ngọc / Theo Phụ Nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP