Cư Dân Mạng

Em bé vùng cao và 2 hình ảnh khiến nhiều người ‘đứng hình’

Những ngày qua, Người ta đã nói quá nhiều về chuyện tuyết rơi ở vùng cao, nào là chuyện giới trẻ, khách du lịch ích kỷ, vô tâm khi tỏ ra thích thú dưới trời mưa tuyết trong khi người dân thì gặp quá nhiều khó khăn vì rét đậm, rồi cả chuyện từ thiện…

hatinh24h

Và mới đây câu chuyện nhiều dân phượt, khách du lịch dàn cảnh, cho những đứa trẻ vùng cao cởi đồ chụp nhanh vài cái rồi bảo chúng nó mặc quần áo vào đang khiến dư luận rần rần bức xúc.

Họ làm vậy để chỉ được vài ba bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội với những dòng trạng thái đầy xúc cảm, nhân văn, hay thậm chí là dùng làm dẫn chứng để kêu gọi từ thiện một cách thuyết phục nhất.

Không chỉ là dân phượt, khách du lịch mà thậm chí bố mẹ của những đứa trẻ này cũng xúi giục con cái mình không mặc gì giữa tiết trời lạnh để khiến người ta mủi lòng và kiếm tiền dễ hơn. Như hình ảnh của bé gái dưới đây là một ví dụ.

Trước đó, người ta còn thấy cô bé mặc đầy đủ quần áo trên người đứng bên cạnh những người bạn, vậy mà ít phút sau người ta lại thấy bé trông thật đáng thương khi không mặc áo, đứng co ro một mình.

Cô bé vùng cao và 2 hình ảnh khiến nhiều người ‘đứng hình’ - Ảnh 1

Đứa trẻ khoảnh đỏ trước đó còn mặc đầy đủ quần áo.

Cô bé vùng cao và 2 hình ảnh khiến nhiều người ‘đứng hình’ - Ảnh 2

Vậy mà ít phút sau người ta đã thấy cô bé không mặc áo, đứng co ro dưới trời rét cắt da cắt thịt.

Bức ảnh đưa ra không phải để bàn tán hay bình luận về đứa trẻ và hành động của em, điều mà người ta thực sự quan tâm là ai đã dạy bé, ai đã yêu cầu bé làm điều này?

Những người lớn vì chút lợi ích cỏn con của riêng mình mà đang tâm lợi dụng tâm hồn trong sáng của trẻ nhỏ là điều đáng bị chỉ trích và lên án.

Trẻ con nào có hiểu hết được hành động của chính mình, chúng chỉ biết vâng lời người lớn, chỉ biết được người lớn cho chút kẹo, chút bánh ăn là vui lắm rồi.

Tâm hồn trẻ non nớt và trong sáng là vậy đấy, nên người lớn hãy dừng những hành động làm vẩn đục chúng!

Theo Thế giới trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP