Kinh tế

Đường tránh TP. Hà Tĩnh càng sửa càng xuống cấp nghiêm trọng

Một công trình được đầu tư hàng trăm tỷ đồng, mới được đưa vào sử dụng được hơn 4 năm với bao lần khắc phục, sửa chữa,  tuy nhiên việc hư hỏng và xuống cấp đâu vẫn vào đấy. Đó là hiện thực đã và đang xảy ra tại Quốc lộ 1B đoạn đường tránh thành phố Hà Tĩnh.

Tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh có chiều dài khoảng 16km, bắt đầu tại  xã Thạch Long, huyện Thạch Hà đến địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên. Công trình có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 320 tỷ đồng; do Cty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà (trực thuộc Tập đoàn Sông Đà) chủ đầu tư; đơn vị thi công là Công ty Sông Đà 27 có trụ sở tại Hà Tĩnh và Công ty Sông Đà 25 tại Thanh Hoá.

Công trình được đưa vào sử dụng khai thác từ tháng 1/2009.

Mặc dù, công trình mới được đưa vào sử dụng hơn 4 năm, đã trải qua nhiều lần sửa chữa, nhưng tuyến đường đã và đang xuất hiện ngày càng dày đặc các vết rạn nứt, sụt lún không những gây khó khăn mà còn rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đoạn đường này.

Sụt lún tạo thành rãnh trên mặt đường

Anh Hòa, một tài xế xe tải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này cho biết: “Tôi thường xuyên chở hàng lưu thông qua rất nhiều tỉnh, nhưng không có một con đường nào nhanh xuống cấp và nguy hiểm như tuyến đường này. Cứ mỗi lần đi qua, tôi lại nơm nớp lo sợ vì mặt đường thì ổ gà sụt lún… hơn thế nữa các nga ba, ngã tư tầm nhìn bị che khuất không có đèn tín hiệu nên rất dễ xảy ra tai nạn…”

Cùng chung tâm trạng, anh Hùng một tài xế xe khách Bắc – Nam, tâm sự: “Mỗi lần lưu thông đến đoạn đường tránh thành phố Hà Tĩnh, xe chạy mà giống như “lướt sóng” vậy. Nguy hiểm nhất là vào mùa mưa đường mặt đường sụt lún tạo thành độ nghiêng, trơn trượt nguy hiểm lắm chú ạ”.

Để xác tín những vấn đề trên, sáng  31/1/2015, chúng tôi đã có mặt tại tuyến đường này, những gì chúng tôi ghi nhận được thì hầu hết cả tuyến đường đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường dày đặc những vết nứt nẻ, sụt lún làm cho mặt đường gồ ghề, biến dạng…

Điều đáng nói là bên cạnh mặt đường xuống cấp thì các ngã tư giao nhau với tuyến đường tránh hầu hết không có đèn tín hiệu, nguy hiểm nhất là tại ngã tư giao với tỉnh lộ 17, tầm nhìn bị che khuất, không có đèn hiệu và biển cảnh báo…Chính những điều đó đã gây ra nỗi khiếp sợ đối với các tài xế khi lưu thông trên tuyến đường này, vì thế đã gây ra không ít gây các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Điều đáng nói là, mặc dù đã được sửa chữa khắc phục nhưng hiện nay tuyến đường này vẫn đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng. Trước tình trạng đó, Tổng Công ty Sông Đà hiện nay đang tiến hành đầu tư khắc phục bằng cách tăng cường kết cấu mặt đường nhằm nâng cấp tuyến đường. Tuy nhiên,  sự khắc phục đó liệu có đảm bảo được chất lượng!?

Mặc dù, công trình đường tránh thành phố Hà Tĩnh mới được đưa vào sử dụng hơn 4 năm, đã trải qua nhiều lần sửa chữa, nhưng cả tuyến đường này vẫn xuất hiện ngày càng dày đặc các vết rạn nứt, sụt lún…
Mặt đường rạn nứt, sụt lún tạo thành lượn sóng rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này
Mặt đường xuống cấp tạo thành rãnh rất nguy hiểm khi mùa mưa
Mặt đường gồ ghề bong tróc
Ngã tư tại tỉnh lộ 17 giao nhau với đường tránh, góc nhìn bị che khuất luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Đặng Sơn – Mai Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP