Trong nước

Đối tượng gây rối ở Đồng Tâm khai gì tại cơ quan Công an?

Hầu hết kẻ chống đối, tấn công công an đã bị bắt. Cơ quan chức năng xác định, các đối tượng này thường xuyên gây rối trong 2 năm trở lại đây.

Khi các cơ quan chức năng vào cổng làng (thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức - PV) là các đối tượng rất manh động, tấn công ngay, ném 2 quả lựu đạn, bom xăng", Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, cho biết trên VTV, tối nay, 9/1. "Chúng tôi xác định có một nhóm khoảng 30 đối tượng, trong 2 năm qua thường xuyên chống đối quyết liệt”.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuyển tại cơ quan Công an.

Công an đã bắt giữ hầu hết các đối tượng của nhóm gây rối, chống đối. Các đối tượng khai lên kế hoạch tấn công và chuẩn bị hung khí từ trước.

Một người tên Nguyễn Văn Tuyển (xã Đồng Tâm) cho biết: "Ông Lê Đình Kình bảo cứ cho 3 người chết là phải chạy hết".

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội thông tin thêm, các lực lượng làm nhiệm vụ hiện làm chủ toàn bộ tình hình, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo an toàn sức khỏe tính mạng cho nhân dân.

Các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.

Trước đó, sáng cùng ngày, khi lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào Sân bay Miếu Môn (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức) thì bị nhóm người có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng tấn công.

Sự manh động của các đối tượng đã khiến 3 Công an hy sinh do bom xăng. 1 người chống đối tử vong, 1 người bị thương.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ. Trong đó, có vũ khí thu giữ trên tay đối tượng Lê Đình Kình.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: P. Luật

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP