Trong nước

Đoàn giám sát HDND Tỉnh làm việc tại huyện Nghi Xuân về công tác y tế

Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đ/c Đoàn Đình Anh trưởng ban văn hóa xã hội, HĐND Tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Nghi Xuân

Kiểm tra về kết quả thực hiện Nghị quyết số 21/2011 NQ- HĐND ngày 16/12/2011 của HĐND tỉnh khóa XVI kỳ họp thứ 2 phê chuẩn cơ chế, chính sách đối với công tác bảo vệ, chăn sóc sức khỏe nhân dân đến năm 2015 và những năm tiếp theo, tiếp và làm việc với đoàn có đ/c Nguyễn Hải Nam UVBTV, PCTUBND huyện, đ/c Phạm Tiến Hưng ủy viên thường vụ PCTHĐND huyện, Hoàng Thị Hải, chủ nhiệm UBKT huyện ủy.


Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại trạm y tế xã Cương Gián, Xuân Giang và bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân. Qua thực tế cho thấy sau một năm thực hiện Nghị Quyết 21/2011 của HĐND tỉnh tuy đã được địa phương các xã trên triển khai nhưng do nhiều yếu tố nên vẫn còn khá bất cập, đặc biệt là về cơ sở vật chất và đội ngũ bác sỹ vẫn còn thiếu, nhiều địa phương chưa thực sự vào cuộc một cách quyết liệt.


alt

Trạm y tế xã cần phải được đầu tư nhiều hơn nữa về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế



Kết luận buổi làm việc với huyện Nghi Xuân, đồng chí Đoàn Đình Anh, trưởng ban văn hóa xã hội, HĐND tỉnh đã ghi nhận những cố gắng của huyện nhà sau một năm thực hiện nghị quyết 21 của HĐND tỉnh. Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, giảm phiền hà đối với người bệnh đã được huyện triển khai tích cực. Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cơ bản đáp ứng được với yêu cầu đặt ra. Mạng lưới y tế thôn xóm được đào tạo và bổ sung kiện toàn kịp thời, 100% nhân viên y tế thôn xóm đều có trình độ chuyên môn tối thiểu( y tá sơ học 3 tháng). Các chế độ, chính sách đối với đội ngũ y, bác sỹ đều được quan tâm. Công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân ngày càng được quan tâm, các chiến dịch tiêm chủng được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Hàng năm đều có đầu tư mua sắm các trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Bên cạnh những kết quả đạt đồng chí trưởng ban văn hóa, HĐND tỉnh cũng yêu cầu huyện Nghi Xuân cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác y tế, nhất là đối với các trạm y tế ở cơ sở.


Anh Đức

Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP