Trong nước

Đoàn cán bộ tỉnh Bắc Ninh dâng hương tại Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du

 

Nhân dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du, đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hà dẫn đầu đã đến dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du và tặng Quỹ khuyến học trường THPT Nguyễn Du.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Thị Hà cùng đoàn cán bộ tỉnh đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân những đóng góp lớn lao của Đại thi hào Nguyễn Du đối với nền văn học nước nhà và sự phát triển văn hóa của nhân loại.

hatinh24h
Đoàn cán bộ tỉnh Bắc Ninh thắp hương tại mộ Đại thi hào Nguyễn Du…

Các thành viên trong đoàn đã cùng ôn lại cuộc đời sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du, dòng họ Nguyễn – Tiên Điền và kiệt tác Tryện Kiều, đặc biệt là mối nhân duyên giữa Hà Tĩnh với Bắc Ninh trong mối quan hệ quê cha quê mẹ của Nguyễn Du.

…và tặng Quỹ khuyến học Trường THPT Nguyễn Du.

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh cũng đã đến thăm Trường Trung học phổ thông Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân. Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Thị Hà và hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng quỹ học bổng của trường trị giá 50 triệu đồng và bộ sưu tập tranh Đông Hồ. Tỉnh Đoàn Bắc Ninh cũng đã trao tặng 200 lá cờ tổ quốc cho ngư dân huyện Nghi Xuân.

Trần Vũ / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP