Thể Thao Quê Nhà

Đinh Thanh Trung: Nhân tố bí ẩn của ĐT Việt Nam

Vòng bảng AFF Cup 2014 đã chứng kiến màn xoay tua “chóng mặt” của HLV Miura, thế nhưng thật khó hiểu là tiền vệ tài năng Đinh Thanh Trung vẫn chưa được thi đấu 1 phút nào. Phải chăng chiến lược gia người Nhật muốn biến tiền vệ người Hà Tĩnh này trở thành con bài bí mật trong những trận đấu quyết định sắp tới?

DTVN hinh anh
Thanh Trung sẽ là nhân tố bí ẩn của ĐTVN?

Dưới thời HLV Miura, tìm được chỗ đứng ở ĐTQG là điều cực kỳ khó khăn, ngoài tài năng thì các cầu thủ phải chứng minh được sự chuyên nghiệp và ý thức ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Không phải ngẫu nhiên mà 3 cầu thủ được coi là “hàng hiếm” của ĐT Việt Nam là Vũ Phong, Quốc Anh và Văn Hoàn đều bị “out” sau mỗi lần sàng lọc lực lượng của ông Miura. Vì vậy những cầu thủ trụ lại được chắc chắn phải là người có tài và phù hợp với cách dụng binh của ông thầy người Nhật.

Điều đó phần nào được thế hiện khi ông Miura gần như sử dụng tối đa số lượng cầu thủ mà mình có trong tay. Trong 7 trận giao hữu trước giải, ĐTVN sử dụng những đội hình hoàn toàn khác nhau. Điều đó không thay đổi ở AFF Cup 2014 khi chiến lược gia 51 tuổi đã tung vào sân tới 19/22 cầu thủ. 3 cái tên còn lại chưa được thi đấu là Vĩnh Lợi, Huy Cường và Thanh Trung. Vĩnh Lợi là thủ môn thứ 3 nên việc không được ra sân là chuyện dễ hiểu. Theo những buổi tập gần đây thì có vẻ như Huy Cường và Thanh Trung sẽ được tung ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Malaysia.

Huy Cường chỉ là một trung vệ và anh sẽ thay Tiến Thành đã bị Malaysia đọc điểm yếu trong trận giao hữu trước giải, vì vậy đây là phương án hoàn toàn dễ hiểu. Câu chuyện sử dụng Thành Trung mới là vấn đề khiến nhiều người tò mò vì ĐTVN còn rất nhiều tiền vệ có thể thay thế Minh Tuấn như Thành Lương, Văn Quyết, Huy Toàn, thậm chí là cả Tấn Tài. Đâu là lý do cầu thủ của QNK Quảng Nam được tin dùng trong 1 trận đấu có tính chất quan trọng như thế này?

Xin thưa, Thanh Trung đang là vua phá lưới nội ở V-League 2015 với 12 bàn, vượt qua các chân sút đàn anh nhiều kinh nghiệm như Công Vinh hay Anh Đức. Trước đó 1 mùa, đội trưởng của QNK Quảng Nam vượt qua các tiền đạo ngoại để trở thành vua phá lưới Hạng Nhất 2013. Như thế có nghĩa, cựu đội trưởng Hòa Phát thực sự là một ngòi nổ nếu được đặt đúng chỗ và ông Miura đã nhìn ra điều đó. Rất có thể Thanh Trung sẽ là yếu tố bất ngờ mà chiến lược gia người Nhật sẽ đem tới cho chủ nhà Malaysia trong trận bán kết tới đây.

Thanh Trung đã miệt mài tập luyện trong suốt thời gian qua để có được cơ hội ra sân. Chắc chắn, cầu thủ nhỏ con này đang rất khát khao ra sân thể hiện mình nếu được Miura tin tưởng. Vì vậy khi có cơ hội ra sân trong trận Việt Nam – Malaysia tới đây, Thanh Trung sẽ chơi với hơn 100% phong độ để nắm bắt cơ hội cho  riêng mình. Và vì thế ĐTVN sẽ có một mũi tên bí ẩn để khoan phá hàng thủ Malaysia trong trong trận bán kết vào ngày 7/12 tới.

Doãn Công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP