Pháp luật

Đình chỉ điều tra đối với một doanh nhân về tội gây rối trật tự công cộng

Xác định không có yếu tố cấu thành tội phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra tội “Gây rối trật tự công cộng” đối với doanh nhân Tạ Quyết Thắng

Ngày 21-10, nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho hay cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) vừa ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với các bị can, trong đó có ông Tạ Quyết Thắng (SN 1953, trú tại 325 đường Hùng Vương, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng), là Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường, về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Nhóm đối tượng khoảng 100 người tự ý cắt phá cổng vào bến xe Thượng Lý


Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 12-10-2021, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng tiếp nhận tố giác về tội phạm của ông Lưu Thành Đông, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Kim khí, TP Hải Phòng, về việc khoảng 22 giờ ngày 10-10-2021, một nhóm khoảng 100 người cùng nhiều phương tiện thuộc Công ty TNHH Sơn Trường tự ý cắt phá cổng khu B bến xe Thượng Lý (địa chỉ số 52 đường Hùng Vương, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng), khóa xích các xe ôtô đỗ tại đây, hạ đặt các vỏ container ngăn cách khu đất với bến xe, di dời các đốt cẩu tháp khỏi khu đất đưa đi đâu không rõ.

Sau khi giải quyết tố giác về tội phạm nêu trên, ngày 18-2-2022, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 21 để khởi tố, điều tra làm rõ về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 4-4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 2 bị can là Lương Viết Tập (SN 1962, trú phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng), là Phó giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường, và Nguyễn Văn Khiên (SN 1969, trú tại thị trấn An Dương, huyện An Dương, TP Hải Phòng), là nhân viên Công ty TNHH Sơn Trường, về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Tiếp tục thu thập, củng cố tài liệu, đến ngày 22-4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Tạ Quyết Thắng (SN 1953, nơi cư trú số 325 đường Hùng Vương, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), là Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường, về tội "Gây rối trật tự công cộng". Các quyết định khởi tố bị can đã được Viện kiểm sát nhân dân quận Hồng Bàng phê chuẩn.

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, xác định không có yếu tố cấu thành tội phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với các bị can trên, trong đó có ông Tạ Quyết Thắng.

Các phương tiện tại bến xe bị nhóm đối tượng lạ mặt khóa, xích lại


Cùng ngày 21-10, trao đổi với Báo Người Lao Động, doanh nhân Tạ Quyết Thắng cho hay: "Mọi việc sáng tỏ như ban ngày ấy mà, việc điều tra làm rõ đúng sai là do cơ quan công an, cá nhân tôi không có bình luận gì cả".

Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, ông Tạ Quyết Thắng được biết đến là một doanh nhân thành đạt, có tiếng ở đất Cảng. Năm 2017, ông này từng xây tặng TP Hải Phòng cầu Tam Bạc với tổng kinh phí đầu tư gần 80 tỉ đồng.


Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP