Tin trong nước

Điều tra thông tin học sinh lớp 7 thoát khỏi một vụ “bắt cóc”

Từ tin báo của người dân, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đang vào cuộc điều tra vụ một học sinh lớp 7 bị “bắt cóc” hụt.

Địa điểm nạn nhân khai báo bị một đối tượng khống chế, đưa lên xe chở vào tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ảnh: Hưng Thơ

Ngày 27.2, ông Lê Văn Quang – Trưởng Công an xã Hải Lâm (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) – xác nhận, có nhận được tin báo về việc một học sinh lớp 7 trên địa bàn bị “bắt cóc”.

Theo tin báo từ gia đình nạn nhân, vào khoảng 12h ngày 24.2, Phạm Văn C (SN 2004, trú tại thôn Tân Phước, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng) đến trường đi học, khi đi mua bút ở một quán trên QL1A (đoạn gần trụ sở UBND xã Hải Lâm) thì có người đàn ông bịt kín mặt đến hỏi đường. Sau khi chỉ đường cho người đàn ông này, C bị khống chế bằng dao và bị dẫn đến toa tàu cũ bên cạnh đường ray. Tại đây, C bị ép ăn lần lượt 2 cái bánh, ăn xong thì choáng váng và bị đưa lên xe môtô chở vào đến địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Nạn nhân Phạm Văn C . Ảnh: Hưng Thơ.

Khi người đàn ông lạ mặt dừng xe đi vệ sinh, C cũng xin đi vệ sinh và xin nới dây buộc ở tay. Lợi dụng lúc người đàn ông kia không để ý, C bỏ chạy khoảng 15 phút thì gặp hai nông dân làm ruộng giữa đồng, sau khi hỏi địa điểm hiện tại, C lục trong cặp sách mang theo, lấy điện thoại và nhờ bấm số gọi về cho gia đình.

Theo chỉ dẫn của hai nông dân, C đi ra QL1A, đến cây xăng Phú Lộc 1 (tỉnh Thừa Thiên – Huế), được nhân viên cây xăng cho ăn và gọi điện về cho gia đình. Đến 23h ngày 24.2, C được bố mẹ đưa về đến nhà ở thôn Tân Phước. “Sau khi nhận được thông tin trên, chúng tôi đã báo lên Công an huyện Hải Lăng để điều tra” – ông Lê Văn Quang thông tin.

Trưa 27.2, tại nhà riêng, C kể lại câu chuyện bị người đàn ông lạ mặt bắt đưa đi rất rành mạch. “Sau khi chỉ đường xong, ông đó nhờ cháu chỉ cụ thể, xong rồi ông dí dao, nói phải đi theo, không sẽ đâm. Cháu đi theo, rồi bị ép ăn 1 cái bánh, cháu chạy xe đạp trước, ông chạy xe máy bên cạnh. Đến toa tàu cũ, ăn thêm 1 cái bánh thì cháu choáng váng. Ông đó mang cho cháu mấy cái áo mưa, cột hai tay lên kính chiếu hậu, chân cũng cột vào xe sirius Trung Quốc màu đỏ rồi chở đi. Dọc đường, cháu tỉnh lại thì có nghe ông ấy nghe mấy cuộc điện thoại, nói rằng bắt được một thằng, địa điểm gặp ở gần hầm…” – C kể lại.

Em C kể rành mạch câu chuyện bị “bắt cóc” với PV.

Sau 2 ngày xảy ra sự việc, ông Phạm Văn Hùng – bố của Phạm Văn C vẫn chưa hết lo lắng. Theo ông Hùng, chiếc điện thoại C đem theo và gọi về nhà là của ông. Ông Hùng thuật lại sự việc y như ghi nhận của Công an xã Hải Lâm.

Sau khi đón C về nhà, không tìm thấy chiếc xe đạp của C, ông Hùng đã mua lại cho C chiếc xe đạp khác và động viên con đi học bình thường, nhưng căn dặn C không được đi đến khu vực hôm trước gặp người đàn ông lạ mặt. “Cháu ngoan, học giỏi, có chơi game nhưng biết nghe lời” – ông Phạm Văn Hùng nói. Hiện tại, C đang là học sinh lớp 7A, Trường THCS Hải Lâm. Theo đánh giá của thầy Hoàng Anh Chung – Phó hiệu trưởng trường, em C rất sáng dạ, học tốt.

Theo ông Trần Đức Triệu – Trưởng Công an huyện Hải Lăng, đơn vị có nhận được thông tin việc Phạm Văn C bị “bắt cóc”. Theo ông Triệu, trước đây ở địa bàn cũng có một vụ việc tương tự, nhưng là do đối tượng dựng chuyện. “Chúng tôi đang điều tra, hiện chưa có kết luận gì về vụ việc này” – ông Triệu nói.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP